Khamzat Chimaev bật khỏi bảng xếp hạng, Dana White bế tắc

Lâm Gia
thứ sáu 12-3-2021 15:20:00 +07:00 0 bình luận
Với tình hình hiện tại, có lẽ khán giả sẽ phải chờ đợi lâu để thấy "Sói xám" Khamzat Chimaev trở lại sàn đấu trong tương lai gần.

Trên bảng xếp hạng Welterweight của UFC, sự thay đổi mới nhất sau UFC 259 chính là việc võ sĩ đang có 4 trận toàn thắng ở giải - Sean Brady vượt lên vị trí thứ 14 của giải. Đáng chú ý, đây chính là vị trí trước đó do "Sói xám" Khamzat Chimaev chiếm giữ. 

Chia sẻ về sự vắng mặt của Khamzat Chimaev sau tuyên bố "giải nghệ hụt" hồi tuần trước, chủ tịch Dana White cho biết đó chỉ là cảm xúc nhất thời của võ sĩ người Chechnya. 

Dù vậy, vấn đề với Khamzat Chiamev không đơn thuần chỉ dừng lại ở sức khỏe. Theo chia sẻ của Dana White, tay đấm sinh năm 1994 đang phải đối mặt với áp lực từ việc không thể tập luyện. Việc gắng sức bước vào các buổi tập đã khiến quá trình hồi phục của Khamzat trở nên khó khăn hơn. 

"Người ta thích Khamzat bởi gã trai thực quá hoang dại. Cậu ta muốn đánh hàng tuần, bởi niềm tin mình sẽ giật đai ngay lúc này." 

"Thế nhưng, cậu ấy đang phải sử dụng liệu trình thuốc liều cao. Đáng lẽ ra, Khamzat phải nghỉ ngơi và thư giãn, nhưng không. Cậu ấy vẫn tới phòng gym, tập luyện như một con thú, rồi lại ốm, bị ảnh hưởng vì làm những việc không nên." - White nhận định.

"Tôi nghĩ bởi mọi thứ không tiến triển nhanh như cách cậu ấy muốn, cậu ấy bức xúc và chia sẻ điều đó (giải nghệ). Thú thực, tôi cũng chẳng biết tâm trí cậu ấy ở đâu vào lúc này hay cậu ấy đang làm gì nữa."'

"Dù sao, Khamzat cũng là một người trưởng thành, chúng tôi chẳng thể kè kè kiểm soát cậu ấy hàng ngày được. Bản thân tôi cũng chẳng biết mọi thứ sẽ diễn biến ra sao nữa." 

Dana White tỏ ra khá bối rối trước sự mất kiểm soát của Khamzat. 

Với tình trạng của Khamzat Chimaev, chắc chắn Dana White sẽ phải hoãn mọi dự định với võ sĩ này ít nhất cho tới mùa hè năm nay. Đối thủ được dự định trước đó của Khamzat là Leon Edwards, võ sĩ đang xếp thứ 3 tại UFC sẽ thượng đài với tay đấm ở vị trí thứ 13 hạng cân Belal Muhammad ngày Chủ Nhật này.

Thi đấu với phong độ bùng nổ trong năm 2020, Khamzat Chimaev được kì vọng sẽ khiến hạng Welterweight sôi động hơn trước. Với nền tảng Wrestling, thể hình và tốc độ thi đấu cùng áp lực tốt, lối đánh của Khamzat được nhận định có nhiều cơ hội với nhóm dẫn đầu như Kamaru Usman, Colby Covington, Gilbert Burns hay Leon Edwards. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm