Jiri Prochazka chê trận tranh đai UFC 284, sẽ trở lại sau 4 tháng?

Lâm Gia
thứ sáu 23-12-2022 13:20:56 +07:00 0 bình luận
Trước những diễn biến có phần đáng tiếc của hạng bán nặng, Jiri Prochazka tự tin mình sẽ quay trở lại để "bình định" hạng cân này ngay đầu năm 2023.

Jiri Prochazka đã quyết định bỏ lại danh hiệu vô địch hạng bán nặng ngay trước trận tái đấu Glover Teixeira tại UFC 282 vì chấn thương vai. Hành động của tay đấm người CH Séc được khán giả tán dương vì không "ôm đai" để khiến các hoạt động của hạng cân bị đóng băng.

Dù vậy, UFC lại chưa thể tìm ra nhà vô địch mới sau trận đấu thay thế giữa Jan Blachowicz và Magomed Ankalaev - một trận hòa chịu nhiều chỉ trích của làng MMA thế giới. Tuy nhiên, Jiri lại có suy nghĩ khác, anh tin rằng cả hai ứng viên đã không mang lại đủ nhiệt huyết để thuyết phục các giám định.

"Họ (Blachowicz và Ankalaev) không đánh đổi 200% để giành đai. Với tôi, rất đơn giản, nếu bạn ở UFC và tranh đai hay bất kì trận đấu nào khác, bạn phải đánh như thể đó là trận chiến cuộc đời bạn." 

Jiri Prochazka cho rằng trận đấu thiếu nhiệt của Blachowicz và Ankalaev đã dẫn tới việc cả hai phải tay trắng ra về. 

Rất nhanh chóng sau UFC 282, chủ tịch Dana White thông báo kế hoạch tìm kiếm nhà vô địch mới ở UFC 283 ngày 21 tháng 1 năm 2023, trong trận đấu giữa Glover Teixeira và Jamahal Hill. 

UFC không giấu mục đích để hạng bán nặng hoạt động tích cực nhất có thể, và gã Samurai đến từ Châu Âu cũng không muốn nằm ngoài cuộc đua này. 

Chấn thương vai của Jiri Prochakza gặp phải trong một buổi tập vật. Sai lầm đến khi các đồng đội của anh cho rằng có thể tự xử lý nhằm đưa khớp vai vào vị trí cũ, tuy nhiên mọi việc đã trở nên nghiêm trọng hơn và Jiri phải thực hiện phẫu thuật. 

"Mọi người thường nói cần phải 8, 9 tháng để bình phục (cho chấn thương vai), nhưng tôi hiểu cơ thể mình và có thể xử lý vụ này trong 3, 4 tháng để lấy lại phong độ cao nhất. Chẳng có điều gì với tôi là bất khả thi. Nếu tôi có mục tiêu, tôi sẽ giành toàn bộ 24 giờ trong ngày để làm nó." 

"Tôi tin rằng con người có một loại năng lực mà chúng ta có thể sử dụng, chỉ cần niềm tin, sự điềm tinh và tất cả nghị lực. Tôi sẽ trở lại sớm nhất và mạnh mẽ hơn bao giờ hết." 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm