Gervonta Davis vs Rolando Romero: Hai "gà cưng" của lò Floyd Mayweather đại chiến

Lâm Gia
thứ sáu 8-10-2021 7:52:00 +07:00 0 bình luận
Trận tranh đai WBA Regular hạng nhẹ giữa "Tank" Gervonta Davis và Rolando Romero sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

"Tôi sẽ trở lại, ngày 5 tháng 12 tới tại Staples Center ở Los Angeles trên Showtime PPV với Rollie". 

Đó là dòng trạng thái được boxer đang giữ đai WBA Regular hạng nhẹ - Gervonta "Tank" Davis cập nhật trên trang cá nhân, không lâu sau khi anh nhận được yêu cầu bảo vệ đai vô địch từ WBA. 

Gervonta Davis (25-0, 24 knockout) hiện đang là một trong những tay đấm mạnh nhất hạng nhẹ (lightweight) của boxing thế giới. Hồi tháng 6 vừa qua, "Tank" đã có trận bảo vệ danh hiệu thành công nhờ cú knockout Mario Barrios ở hiệp 11. Trước đó, anh cũng hạ gục một đối thủ nặng kí khác là Leo Santa Cruz vào tháng 10 năm 2020. 

Rolando "Rollie" Romero (14-0, 12 knockout) là một trong các tài năng trẻ của làng boxing thế giới. Võ sĩ sinh năm 1995 từng giành đai WBA tạm thời hạng nhẹ năm 2020 khi đánh bại Jackson Marinez bằng tính điểm.

Gervonta Davis vs. Rolando Romero được lên lịch đối đầu vào tháng 12 tới.  

Điểm thú vị của trận đấu này nằm ở việc tương tự như Gervonta Davis, "Rollie" Romero hiện cũng là võ sĩ trực thuộc quyền quản lý của Mayweather Promotions - công ty quảng bá do huyền thoại Floyd Mayweather Jr làm chủ sở hữu.

Dù cùng là "gà nhà" Mayweather Promotions, nhưng việc cạnh tranh trực tiếp ở hạng nhẹ khiến cả Gervonta Davis và Rolando Romero từ lâu đã có thái độ đối nghịch nhau qua những lời phát biểu và hành động trước giới truyền thông. 

Trận đấu tới đối với Gervonta Davis đóng vai trò bản lề cho các mục tiêu thống nhất đai vô địch hạng nhẹ, trước những đối thủ có khả năng cạnh tranh như Devin Haney (chủ nhân đai WBC), Teofimo Lopez (chủ nhân đai WBA Super, WBO và IBF), Ryan Garcia (chủ nhân đai WBC tạm thời). 

Trong khi đó, với thành tích khiêm tốn và kém hơn hẳn về kinh nghiệm, đối đầu Gervonta Davis chính là cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp boxing của Rolando Romero, hòng tìm kiếm sự chú ý của giới truyền thông và những đối thủ khác.

Gervonta Davis phải vượt qua thêm 1 bước cản nếu muốn thống nhất đai hạng nhẹ. 
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm