Chuyện Vua Hổ Thái Lan giả dạng thường dân để thượng đài

Nhân Kiệt
thứ năm 25-4-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Prachao Sua là một vị vua Thái Lan rất yêu thích Muay Thái. Nhiều lần bị các võ sĩ từ chối đối đầu, vị vua này đã cải trang làm thường dân để được bước lên võ đài.

Muay Thái có một lịch sử rất lâu đời kể từ thời chiến tranh giữa Thái Lan với Miến Điện. Sau đó, kể cả khi đã hòa bình, Muay Thái chẳng những những được người dân ưa chuộng mà ngay cả triều đại hoàng gia cũng yêu thích môn thể thao này.

Trong số những thành viên hoàng gia, vua Prachao Sua (còn có tên gọi khác là Vua Hổ) không những yêu thích và tập luyện Muay Thái mà ông còn muốn bước lên võ đài thi đấu như những võ sĩ thực thụ.

Chuyện Vua Hổ Thái Lan giả dạng thường dân để thượng đài

Vua Hổ Prachao Sua

Vua Hổ Prachao Sua sinh năm 1662 và bắt đầu trị vì đất nước ở tuổi 40. Mặc dù triều đại của ông thật ngắn ngủi, chỉ kéo dài có 7 năm (ông mất năm 1709) nhưng ông đã để lại cho thế hệ sau một tài sản tinh thần võ sĩ vô giá.

Do Vua Hổ là người yêu thích Muay Thái, môn võ này đã phát triển khắp nơi trong triều đại của ông. Muay Thái được nhà vua quan tâm, bổ trợ nó trở thành thước đo quân sự. Cụ thể, mỗi người lính được đào tạo Muay Thái để trở thành các chiến binh giỏi và cũng chính Muay Thái là đơn vị đo lường để các binh lính được đánh giá, thăng tiến cấp bậc quân sự. Bên cạnh đó, các võ sĩ giỏi Muay Thái sẽ được tuyển chọn làm vệ sĩ Hoàng Gia.

Bản thân Vua Hổ rất thích thi đấu Muay Thái, nhưng các võ sĩ khác hầu như đều né tránh không ai dám thi đấu với ông. Bởi lẽ, đó là sự tôn trọng của một thường dân dành cho nhà vua của họ; đồng thời theo luật lệ thời ấy, võ sĩ sẽ bị xử tử nếu có hành động bất kính đối với nhà vua.

Vua Prachao Sua biết rằng các võ sĩ không ai muốn thi đấu với ông vì nể trọng chứ không phải vì khiếp sợ tài năng của ông cho nên nhà vua đã quyết định cải trang làm thường dân để được lên sàn đấu. Sau đó, nhà vua cùng với 4 người tùy tùng của mình đi đến một hội chợ đền thờ có tổ chức thi đấu võ đài để tìm võ sĩ thách đấu. Tuy người quảng bá đã nhắc nhở “người võ sĩ mới” hãy lựa chọn đối thủ vừa tầm thì Vua Hổ lại từ chối và nói rằng sẽ thi đấu với bất kỳ đối thủ nào dù ở trọng lượng bao nhiêu.

Chuyện Vua Hổ Thái Lan giả dạng thường dân để thượng đài

Câu chuyện giả dạng thường dân để thượng đài của Vua Hổ Prachao Sua là một trong số những câu chuyện được kể lại nhiều nhất về lịch sử Muay Thái

Ngay sau đó, nhà vua được trải nghiệm cuộc sống của một võ sĩ. Ông bước lên võ đài thi đấu với nhà vô địch địa phương và sớm hạ gục anh ta, Vua Hổ nhận về số tiền thưởng một bath cho trận chiến đầu tiên ấy.

Không có đối thủ xứng tầm, Vua Hổ tiếp tục đòi sắp xếp trận đấu với võ sĩ vô địch quốc gia. Tài năng Muay Thái của nhà vua được khẳng định khi ông lại liên tiếp đánh bại hai nhà vô địch nổi tiếng Nai Klan Madthai (nắm đấm sát thủ), Nai Yai Madklek (nắm đấm sắt). Người hâm mộ bất ngờ với tài năng xuất chúng của nhà vô địch vô danh, họ hết lời ca tụng ông.

Để rồi đến nay, câu chuyện về vua Prachao Sua cùng chuyến vi hành của ông được lưu truyền cho đến ngày nay, trở thành biểu tượng cho tinh thần dũng cảm và tình yêu Muay Thái sâu sắc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm