Charles Oliveira hạ Dustin Poirier: Khabib chúc mừng, Conor McGregor và Nate Diaz dè bỉu

Lâm Gia
chủ nhật 12-12-2021 14:20:00 +07:00 0 bình luận
Trước màn bảo vệ đai xuất sắc của Charles Oliveira tại UFC 269 trước Dustin Poirier, những gương mặt đáng chú ý của làng MMA lại có phản ứng trái ngược.

Hạ gục Dustin Poirier tại UFC 269, Charles Oliveira kéo dài mạch thắng của mình lên 10 trận một cách hoàn hảo. Tay đấm sinh năm 1989 hiện đang sở hữu 1 knockout, 1 submission trong hai trận tranh đai đầu tiên của sự nghiệp. 

Đôi công được với khả năng đánh đứng của "Kim Cương", áp đảo hoàn toàn trên phương diện đánh nằm với kĩ năng Nhu thuật thượng thừa, đẳng cấp của Charles Oliveira đã được chứng tỏ với bằng chứng rõ nhất là cái tên số 1 hạng cân Dustin Poirier. 

Thành tích này cũng giúp Charles tiếp tục phá vỡ kỉ lục của chính mình về số lần kết thúc đối thủ: 18 lần; số lần hạ đối thủ bằng đòn siết cổ: 15 lần. Ngay sau đó, chủ tịch Dana White công bố Charles Oliveira nằm trong danh sách 6 võ sĩ được nhận giải thưởng phụ "Performance Of The Night" (Màn trình diễn của đêm) trị giá 50 ngàn đô la Mỹ. Như vậy, Oliveira cũng sánh ngang Donald Cerrone về số lần nhận tiền thưởng phụ tại giải đấu: 18 lần.

Sau chiến thắng đáng nhớ, giới MMA đã có những bình luận có cánh gửi tới nhà vô địch hạng nhẹ UFC: 

"Lời chúc của tôi tới Nhà vô địch, cậu xứng đáng với điều đó." - Khabib Nurmagomedov viết trên Twitter. 

"Làm ơn đừng nói Charles Oliveira là một kẻ bỏ cuộc được không. Cậu ấy đã chứng tỏ mình không phải kẻ thích thỏa hiệp bao giờ. Chúc mừng nhà vô địch." - Cựu vô địch 2 hạng cân, bình luận viên sự kiện Daniel Cormier khẳng định. 

"Oliveira thể hiện đẳng cấp ở trận này. Dính một số đòn rất nặng và đáp trả mạnh mẽ. Dù cần xem lại tình huống móc găng Dustin nhưng kĩ năng đẳng cấp cao của cậu ấy có lẽ không nhiều người phối hợp tốt hơn được hiện tại." - Cựu võ sĩ, bình luận viên Kenny Florian nhận định.

"Hãy ngẩng cao đầu Dustin Poirier, anh là chiến binh trên võ đài và còn tuyệt vời hơn khi ở ngoài lồng đấu." - Cub Swanson, người từng đánh bại cả Poirier và Oliveira trong quá khứ chia sẻ.

Dustin Poirier và Charles Oliveira đã thể hiện tất cả những kĩ năng tốt nhất trong 3 hiệp. 

Ngay sau trận đấu, Dustin Poirier tiết lộ sẽ ủng hộ 20 ngàn đô vào một quỹ từ thiện do Charles Oliveira chọn, đồng thời sẽ sớm hoàn tất kế hoạch kêu gọi ủng hộ 300 ngàn suất ăn từ thiện như đã công bố. 

Bên cạnh những lời chúc mừng, những đối thủ khác ở hạng nhẹ cũng dành lời chúc, thậm chí khiêu khích nhà vô địch theo nhiều cách khác nhau.

"Theo tôi, cả thế giới muốn thấy tôi tái đấu 2 trên 3 trận mình từng có ở UFC. Đó là cách bạn bước tới để khẳng định. Chúc mừng Oliveira, hãy chốt kèo với Gaethje mùa hè tới và tôi sẽ gặp cậu cuối năm 2022." - Michael Chandler chúc mừng kèm lời nhắn tới nhà vô địch.

"Chúc mừng Charles "Do Bronx" vì đã giữ chiếc đai đó cho tôi." - Islam Makhachev, ứng cử viên sẽ có trận đấu chọn người tranh đai tiếp theo với Beneil Dariush chia sẻ. Trước đó, tay đấm người Dagestan nhận định Dustin Poirier có khả năng chiến thắng cao hơn, nhưng muốn đối đầu với Charles Oliveira trong trận tranh đai để tạo ra cuộc đại chiến giữa hai môn võ đại diện cho đôi bên: Sambo và Jiujitsu. 

Anh em Makhachev, Khabib chúc mừng Charles Oliveira sau chiến thắng Dustin Poirier. 

Trong khi đó, Nate Diaz và Conor McGregor lại có những lời chế giễu về hai nhân vật chính của trận đấu.

"Chẳng hiểu tại sao Conor lại để Dustin Poirier hạ hắn như thế, thật là tệ." - Nate Diaz ám chỉ việc Conor thất bại dễ dàng trước Poirier hồi nửa đầu năm trên Twitter. 

"Hắn ta đã may mắn tới 2 lần, và đây tiếp tục là một đêm xấu hổ nữa của hắn. Cái tư thế close-guard của hắn là thứ quái gì vậy." 

"Hai kẻ vô địch về nhỉ, đó là chúng mày đấy. Ít nhất các người có thể nói rằng mình đã đạt đủ mức cân trước trận đấu. Đó là điều duy nhất." - Conor phản hồi dòng tweet của Nate Diaz với lời công kích cả Poirier và Oliveira.

Nate Diaz và Conor McGregor là những người hiếm hoi công kích hai nhà vô địch.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm