Bố Tyson Fury tiết lộ "chiến thuật thi đấu" của con trai khi gặp Oleksandr Usyk ở trận thống nhất đai

Nguyễn Y Vân
thứ hai 22-1-2024 18:09:00 +07:00 0 bình luận
Ông bố John Fury vừa tiết lộ "cậu con trai khổng lồ" Tyson Fury sẽ phải thay đổi lối đánh nếu muốn hạ Oleksandr Usyk ở trận thống nhất đai boxing hạng nặng kinh điển tới đây.

Ông bố nổi tiếng nóng tính John Fury vừa thêm một lần lên tiếng cảnh báo cậu con trai Tyson Fury khi mà trận thống nhất đai boxing hạng nặng kinh điển lịch sử với Oleksandr Usyk đang đến gần.

Trước đây không lâu, ông bố John đã "bóc mẽ" và trách mắng Tyson Fury vì sự hời hợt, thiếu nghiêm túc kém chuyên nghiệp khi chuẩn bị gần như bằng không, dẫn tới việc bị Francis Ngannou đấm knock-down ở hiệp 3 và chỉ may mắn thắng bằng tính điểm sau 10 hiệp đấu ở màn so găng hồi cuối tháng 10 năm ngoái.

Lần này, Tyson Fury thậm chí còn bị ông bố vốn là tay đấm cũng "có số má" giáo huấn về việc lên chiến thuật cho màn so găng thượng đỉnh với Usyk.

Ông bố nóng tính John Fury lại vừa cảnh báo con trai Tyson Fury trước trận
thống nhất đai hạng nặng boxing kinh điển với Usyk

"Lối đánh mà Tyson Fury đã áp dụng để đấu 3 trận (2 thắng 1 hòa) với Deontay Wilder sẽ không thể hạ được Usyk. Wilder và Usyk là hai võ sỹ rất khác biệt", ông bố John Fury phân tích trong bài trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ Mail.

"Usyk là boxer đẳng cấp số 1 thế giới. Anh ta rất khôn lanh, nhiều mưu mẹo chiến thuật, di chuyển thông minh và rất khó để đánh bại. Nếu bạn không thể giăng bẫy và tạo ra những rắc rối thực sự cho Usyk, anh ta sẽ biến bạn thành gã hề trên sàn đấu".

Rõ ràng, dù cũng đang sở hữu thành tích bất bại nhưng Tyson Fury (34 trận thắng, 1 hòa) đang bị đánh giá thấp hơn, Oleksandr Usyk, tay đấm người 37 tuổi người Ukraine cũng đang bất bại (21 trận toàn thắng) và sở hữu 4 chiếc đai WBA, WBO, IBO cùng IBF.

Tyson Fury (2,06m, nặng khoảng 125 kg) có thể áp đảo về thể hình và sức mạnh nhưng rõ ràng sự lạnh lùng, điềm tĩnh và lối đánh thông minh của một võ sỹ thuận tay trái có thế tấn Southpaw như Usyk (190m, 100 kg) luôn khiến mọi đối thủ gặp khó khăn.

Usyk rất thông minh và đang giữ sự điềm tĩnh lạnh lùng dù trước đó Tyson Fury liên tục khẩu chiến và có hành động húc đầu ở buổi họp báo chính thức

"Lối đánh theo phong cách "Kronk style" với những cú đấm thẳng trực diện tầm xa uy lực mà Tyson áp dụng trước Ngannou sẽ không là gì với Usyk. Ngannou còn quá non kinh nghiệm đấu boxing".

"Chiến thuật này cũng từng giúp Tyson đương đầu 3 lần với Wilder và chiến thắng, nhưng Wilder chỉ "cái bao cát biết đấm", không biết di chuyển, không biết đỡ đòn. Quá dễ để đối mặt và giải quyết lối đánh đó với một người thông minh như Usyk, nhất là khi anh ta có một ê-kíp rất giỏi hỗ trợ", ông bố John Fury nhận xét.

Trận Usyk - Fury sẽ rất đáng chờ đợi dù Fury thi đấu không tốt trước Ngannou mới đây

"Tyson sẽ phải thay đổi chiến thuật và tôi hy vọng ê-kíp của Tyson sẽ đủ thông minh để làm việc đó. Sự chuẩn bị trước trận gặp Ngannou chẳng khác nào trò hề. Nhưng lần này tôi nghĩ Tyson và ê-kíp của mình đã lắng nghe và thay đổi".

"Để chuẩn bị cho trận đấu lớn như thế, không gì được phép ảnh hưởng đến võ sỹ, dù là gia đình, việc kinh doanh, tiệc tùng hay mạng xã hội... Tyson sẽ phải ăn ngủ tập với cái tên Usyk khắc sâu trong đầu. Họ có 12 tuần để tập huấn và tôi nghĩ lần này Tyson sẽ thể hiện bộ mặt khác khi lên ring tới đây".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm