Pháp 2-0 Đức: Người hùng Antoine Griezmann

thứ sáu 8-7-2016 4:21:53 +07:00 0 bình luận
Pháp không chơi hay hơn Đức, thậm chí lép vế nhưng vẫn giành chiến thắng 2-0 với các tình huống mắc sai lầm của Schweinsteiger và Kimmich

Pháp không chơi hay hơn Đức, thậm chí lép vế nhưng vẫn giành chiến thắng 2-0 với các tình huống mắc sai lầm của Schweinsteiger và Kimmich.

Pháp 2-0 Đức: Người hùng Antoine Griezmann

Thông số kỹ thuật của trận đấu. Nguồn: Uefa.com

Thật vậy, tính cho đến trước khi bị thủng lưới bởi pha dứt diểm của Antoine Griezmann trên chấm phạt đền, Đức chơi tốt và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Hugo Lloris. Tiêu biểu là hai cú dứt điểm của Schweinsteiger và Emre Can từ ngoài vòng cấm địa buộc Lloris phải đẩy bóng giải nguy.

Nhưng khi tất cả đã nghĩ về 45 phút đầu tiên không có bàn thắng thì Schweinsteiger bất ngờ mắc sai lầm để bóng chạm tay trong một tình huống đá phạt góc của Pháp. Ngay lập tức, trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự ngỡ ngàng của chính các cầu thủ đội chủ nhà.

Và trên chấm 11m, Antoine Griezmann không mắc một sai lầm nào để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Tính ra thì tình huống này mới là pha dứt điểm trúng đích thứ 2 của Griezmann ở trận này sau tình huống đi bóng và dứt điểm buộc Neuer phải đổ người cản phá vào phút thứ 7.

Pháp 2-0 Đức: Người hùng Antoine Griezmann

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn nữa dành cho đội tuyển Đức khi Boateng bất ngờ gặp chấn thương ở những phút đầu hiệp hai và phải rời sân để nhường chỗ cho Mustafi.

Ít phút sau, Kimmich mắc sai lầm khi để mất bóng ngay trong vòng cấm địa vào chân Pogba. Tiền vệ người Pháp sau đó có đường tạt bóng khó chịu vào trong buộc Neuer phá bóng không an toàn và nhiệm vụ còn lại của Griezmann chỉ là đệm bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua, các cầu thủ Đức lập tức vùng lên và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Nhưng lần lượt Kimmich, Draxler lẫn Hoewedes đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris lẫn thần may mắn. Các con số thống kế cho thấy, các chân sút Đức chỉ có đúng 6 pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất mà họ cũng chỉ là cú sút đưa bóng chạm vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành của Kimmich ở phút thứ 74. Chưa kể, các cầu thủ Đức cũng sút bóng lệch khung thành đến 7 lần và 5 pha dứt điểm còn lại thì bị chặn bởi các hậu vệ của đội tuyển Pháp. 

Trong đó, cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía đội bóng áo trắng là Thomas Mueller lại gây thất vọng nhất khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn hơn bất cứ ai trong đội, 4 lần. 

Pháp 2-0 Đức: Người hùng Antoine Griezmann

Thất bại này khiến đội tuyển Đức một lần nữa ngậm ngùi lỡ hẹn với chức vô địch EURO. Trong khi đó, đội chủ nhà Pháp đã tiến gần hơn với giấc mơ vô địch ngay trên sân nhà. Để làm được điều này, Antoine Griezmann và đồng đội sẽ phải vượt qua đội tuyển Bồ Đào Nha ở trận chung kết trên sân Stade de France vào rạng sáng ngày 11/07 (giờ Việt Nam).

Ghi bàn

Pháp: Griezmann (45’+1, 72’)

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra; Pogba, Matuidi; Sissoko, Griezmann (Cabaye 90'+1), Payet (Kante 71'); Giroud (Gignac 78').

Đức: Neuer; Can (Goetze 66'), Boateng (Mustafi 61'), Hoewedes, Hector; Kroos, Schweinsteiger (Sane 79'); Kimmich, Oezil, Draxler; Mueller.

Diễn biến chính của trận Pháp 2-0 Đức

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm