Chạy bộ khiến bắp chân to?

thứ năm 7-5-2015 23:27:46 +07:00 0 bình luận
Mặc dù thừa nhận, chạy bộ rất tốt cho sức khoẻ nhưng nhiều người còn tỏ ra e ngại môn thể thao này vì cho rằng nó khiến bắp chân to ra.

b2

Lý giải điều này, anh Roger Cahill, có kinh nghiệm 11 năm làm HLV thể dục và sức khoẻ, sở hữu bằng Cử nhân khoa học ngành vận động học tại Đại học bang Arizona (Mỹ) cho biết, mỗi người có một kết cấu cơ thể khác nhau ảnh hưởng tới khả năng tạo bắp, cơ. Nếu chỉ chạy bộ thông thường phần bắp, đùi chắc chắn sẽ không to ra.

Thực tế, tổng lượng cơ và mỡ trên chân quyết định hình dáng đôi chân. Yếu tố gen sẽ quyết định cơ thể bạn tích mỡ ở đâu. Có người chỉ tích mỡ ở phần thân trên, có người ở khúc giữa như bụng, mông, đùi hoặc thân dưới. Chạy đường dài sẽ phần thân dưới săn chắc hơn, tăng cơ, đốt calo và tiêu mỡ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể giảm kích thước chân nhờ phương pháp này.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu tâm: Nếu bạn chạy nước rút, nhịp tim sẽ tăng tới tối đa 80%, tim phải hoạt động nhiều hơn để phù hợp với hoạt động của cơ thể do đó đốt cháy lượng calo nhanh hơn. Lúc này, cơ bắp bị kích thích và phát triển tối đa, từ đó khiến bắp chân trở nên to hơn. Do đó, nếu bạn là người sở hữu đôi chân gầy nhỏ, có thể tận dụng cơ hội này để chân to hơn như mong muốn.

Lưu ý: Bạn không được phép chạy liên tục mà cần phải nghỉ ngơi giữa các ngày chạy để hồi phục và sinh cơ. Mặt khác, nếu muốn giảm kích thước chân, bạn nên chọn chạy đường dài sẽ giúp đốt calo từ từ, giúp chân thon gọn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm