Video: Tập bắp chân cho đàn ông... cò hương (phần 1)

thứ ba 16-2-2016 14:11:17 +07:00 0 bình luận
Cơ bắp chân (hay còn gọi là bắp chuối) thường bị nhiều người cho rằng là khó tập, khó lên; nhưng thực tế không phải vậy.

Tập cơ bắp chân không khó như nhiều người vẫn tưởng, chỉ là chưa tập đúng cách và tập chưa đủ mà thôi.

 Cơ thể cò hương của anh Phạm Tuấn Sinh (quản lý siêu thị điện máy ở Hà Đông, Hà Nội) tăng từ 52kg lên gần 70kg sau một thời gian kiên trì đánh vật với đám tạ ở phòng gym. Tuy nhiên, anh nhận ra rằng cơ thể từ đùi trở lên tương đối ổn; trong khi đó bắp chân lại quá bé so với phần thân trên. Kể từ đó, anh chuyên chú tập bắp chân hơn nhưng hiệu quả vẫn không được như mong muốn. 

Huấn luyện viên Việt Ngân của CLB Gym Thanh Niên cho biết trường hợp như anh Sinh không hiếm gặp tại các phòng tập hiện nay. Các học viên, nhất là những người mới tập chỉ lăn xả vào các bài tập ngực, vai, đùi hay tay mà quên mất rằng bắp chân cũng là một nhóm cơ cần được đầu tư thời với những bài tập được thiết kế dành riêng cho nó.

Có nhiều nguyên nhân khiến bắp chân tập mà vẫn không to: Tập không đủ; Tập quá nhiều, tập liên tục không để cơ có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục... Còn về lý do cơ địa nên tập không to được thì anh Kiên bác bỏ và cho rằng đấy chỉ là cách nói theo chủ nghĩa kinh nghiệm và khuyên muốn cơ bắp chân phát triển tương xứng với cơ thể thì cũng cần phải dành thời gian và chú ý đến cách tập, cũng như bài tập.

Một trong những bài tập cơ bản cải thiện bắp chân là tư thế đứng gánh tạ đòn nhún chân (Standing Barbell Calf Raise).

Video Tập bắp chân cho anh em (phần 1) 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 Kỹ thuật bài tập

1. Đứng trong giá, đặt thanh đòn lắp tạ đều hai bên với khối lượng phù hợp lên vai. Hai tay đưa lên giữ thanh tạ nằm thăng bằng trên vai.

2. Nhấc tạ lên và lùi ra sau để đưa tạ ra khỏi giá.

3. Hai chân đứng ngang vai hoặc có thể sát nhau, ngón chân hướng về phía trước. Đầu gối giữ hơi cong, không nên giữ thẳng để tránh việc đầu gối phải chịu quá nhiều lực. Đây là vị trí bắt đầu.

4. Hít sâu, dồn lực vào mũi bàn chân, nhấc gót chân lên càng cao càng tốt, rồi giữ nguyên trong 1 giây.

5. Từ từ trở lại vị bắt đầu, dừng lại một giây rồi lại bắt đầu lặp lại động tác.

Lưu ý:

Trong lúc thực hiện động tác, khi xuống hít vào, lên thở ra. Giữ đầu gối hơi cong trong suốt quá trình tập. Luôn ngẩng đầu lên để giúp giữ lưng luôn thẳng

Cũng thể đặt mũi chân lên viên tạ hoặc thanh gỗ để tập; nhưng phải lưu ý vì nó dễ làm bạn mất thăng bằng./.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm