Người đàn ông 53 “xuân xanh” tung bí quyết trẻ mãi như tuổi 30

Thanh Mai
thứ ba 18-8-2020 13:49:36 +07:00 0 bình luận
Một người đàn ông Hà Lan gây sửng sốt cho những người đối diện khi biết được tuổi thật của mình. Bí quyết gì khiến ông “trẻ mãi không già”?

Edson Brandao sống tại Groningen (Hà Lan) là một huấn luyện viên hình thể. Ông gây chú ý với cộng đồng mê fitness bởi vẻ ngoài trẻ trung không tưởng so với tuổi thật. Brandao đã 53 tuổi nhưng có ngoại hình chỉ như một chàng trai tuổi 30.

Brandao khẳng định chưa từng đụng dao kéo phẫu thuật thẩm mỹ. Để có được ngoại hình trẻ trung, thân hình rắn chắc và thần thái như những chàng trai đáng tuổi con, Brandao đã áp dụng lối sống lành mạnh mà không nhiều người làm được.

Edson Brandao thay đổi không nhiều sau 2 thập kỷ, từ 33 tuổi đến 53 tuổi

Bí quyết đầu tiên của người đàn ông 53 tuổi này là không bao giờ sử dụng ma túy và thuốc lá. “Tôi coi cơ thể mình như một món quà Chúa ban tặng. Tôi sống lành mạnh và đầu tiên là không bao giờ động đến chất kích thích và tôi cũng không bao giờ hút thuốc lá…” - Edson Brandao.

Kế đến, Brandao có một nguyên tắc là không ăn đường, các thực phẩm ăn nhanh, chế biến sẵn. Bên cạnh đó, ông cũng không ăn bim bim, khoai tây rán (chiên) và không uống nước ngọt có ga. Brandao chỉ ăn đồ tươi sống, có nguồn gốc thiên nhiên, uống nước khoáng.

Edson Brandao ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá hay sử dụng chất kích thích

“Tôi tập thể dục hàng ngày với các bài tập tim mạch (cardio), nâng tạ và chạy bộ để giữ dáng. Ngoài ra, lối sống đơn giản, ít suy nghĩ nhiều cũng khiến đầu óc tôi luôn minh mẫn…” - Edson Brandao cho biết thêm.

Brandao tập thể dục tất cả các ngày trong tuần để giữ mức cân nặng 65kg của mình. Đồ ăn một ngày của HLV thể hình này thường là sinh tố trái cây, sữa hạnh nhân, các loại ngũ cốc, bánh tráng tự làm cho bữa sáng, ức gà, cá nướng, các loại rau, gạo lứt cho bữa trưa. Brandao thường xuyên ăn cá hồi, nấm, khoai tây, khoai lang nghiền và gạo lứt cho bữa tối…

Edson Brandao chăm chỉ tập thể dục, sống lạc quan nên quá trẻ so với tuổi 53

Edson Brandao cho biết ông chưa từng được người đối diện đoán đúng tuổi ở lần đầu gặp: “Khi gặp người lạ, có người đoán tôi chỉ khoảng 30 tuổi, thậm chí có người còn nói tôi chỉ khoảng 25 tuổi. Hầu hết họ đều rất kinh ngạc khi biết tôi đã ngoài 50 tuổi. Đúng là tôi chẳng thấy khác biệt gì nhiều khi tôi 25 tuổi và 53 như bây giờ”.

Edson Brandao tư vấn: “Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những người cũng muốn kéo dài tuổi trẻ của mình. Trước tiên, bạn cần phải yêu bản thân mình đã, bất kỳ là nhìn bạn như thế nào. Tiếp đến, hãy lên kế hoạch cho việc cần làm trong ngày và giữ thói quen đó lâu dài. Hãy xem mình phải chăm sóc da thế nào, tập thể dục ra sao, ăn và uống thứ gì và đặc biệt hãy luôn sống lạc quan…”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm