Hybrid Astro - Siêu phẩm giày chạy các runner không thể bỏ qua

Q.T.
thứ năm 29-8-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ là dòng giày trung tính có độ bền và khả năng chuyển hồi năng lượng (energy return) cao, siêu phẩm Hybrid Astro của Puma còn “đốn tim” các runner bởi phần đế giữa cực đỉnh. 

So với các loại đế giữa của Speed Orbiter, Hybrid NX, Hybrid Rocket Runner hay Hybrid Runner, đế giữa của Hybrid Astro được làm từ mút xốp Hybrid Foam, gồm các vật liệu nhựa PU và TPU làm tăng độ đàn hồi và nặng hơn so với dòng giày Speed Orbiter.

Nếu đặt lên bàn cân với một đôi Speed Orbiter trị giá 175 USD (gần 4,1 triệu đồng), Hybrid Astro là sự lựa chọn phải chăng hơn rất nhiều (110 USD/đôi, tương đương 2,6 triệu đồng). Sau một thời gian dài trải nghiệm Hybrid Astro, các chuyên gia nghiên cứu của Runner’s World khẳng định, phần đế giữa của đôi giày này rất linh động khi runner chủ động tăng tốc. 

Hybrid Astro - Siêu phẩm giày chạy các runner không thể bỏ qua
Siêu phẩm Hybrid Astro.

So với dòng Peg Turbo và Vaporfly của Nike, phần gót của Hybrid Astro hơi nhô ra khoảng 4%. Có thể nói, phần gót của Hybrid Astro làm người dùng liên tưởng tới tấm shank PROplate quen thuộc của Puma (Shank là một bộ phận bổ trợ được gắn thêm vào đế giữa của giày với vị trí ngay dưới phần lòng bàn chân).

“Thoạt đầu, hình dáng đôi giày này khiến cho tôi cảm thấy khá thú vị và hài hước”, chuyên gia của Runner’s World chia sẻ. “Tôi đã từng nghĩ rằng kiểu gót này sẽ khiến tôi gặp một số vấn đề khi chạy, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Phần gót và mũi chân đều thoải mái dù chạy quãng đường bao xa”.

Phần mút xốp foam mang tới cảm giác sảng khoái và đầy sức sống cho các runner khi trải nghiệm trên cung đường chạy. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nhược điểm của Hybrid Foam là khiến cho trọng lượng giày nặng hơn.

Hybrid Astro - Siêu phẩm giày chạy các runner không thể bỏ qua
Phần gót của Hybrid Astro làm người dùng liên tưởng tới tấm shank PROplate quen thuộc của Puma.

Bộ đệm ở Hybrid Astro cho nam và nữ khác nhau về độ mềm mại. Sau khi so sánh giữa đôi Hybrid Astro và New Balance 860 của nữ, một chuyên gia đã khẳng định, bộ đệm trong đội Hybrid Astro của nữ tạo ra cảm giác thoải mái trong suốt cung đường chạy, đồng thời đủ chắc chắn để khiến runner không có cảm giác đôi chân như bị “lún” trong giày. Trong khi đó, những đôi Hybrid Astro dành cho nam lại “rất mềm mại và có độ nảy vừa đủ” do sở hữu lớp Hybrid Foam nặng hơn đôi của nữ.

Phần thân giày (upper) Hybrid Astro được tạo nên từ một hế thống lưới (net) bằng nhiều chất liệu nhựa TPU, chạy dọc hai bên thân giày, hay còn gọi là Netfit. Người dùng có thể xỏ, buộc dây ở bất cứ vị trí nào trên hệ thống lưới này. Tuy nhiên, một số runner lại cảm thấy khó khăn trong việc thắt dây giày (đặc biệt là nam giới) bởi chính vật liệu TPU này.

Hybrid Astro - Siêu phẩm giày chạy các runner không thể bỏ qua
Netfit của Hybrid Astro.

Cụ thể, TPU khiến các nam runner cảm thấy khó khăn trong việc cố định các đầu ngón chân. Trong khi đó, đối với các đôi giày cho Hybrid Astro cho nữ, vấn đề lại nằm ở việc vùng gót chân lại quá lỏng, trong khi vùng Netfit lại khá chật. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về Netfit của Hybrid Astro, bộ đệm lót gót giày vẫn được đánh giá cao bởi độ mềm mại cùng sự ổn định của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm