Đội bóng rổ Cantho Catfish: Hình mẫu xã hội hóa và chuyên nghiệp hóa của thể thao Việt Nam

thứ tư 31-10-2018 12:01:30 +07:00 0 bình luận
Sự thành công của Cantho Catfish cho thấy mô hình đầu tư chính xác và ngày càng chuyên nghiệp hóa không chỉ của bóng rổ Việt Nam.

Sau 3 mùa giải VBA có thể khẳng định Cantho Catfish đang là đội bóng có thành tích tốt nhất với 2 lần liên tiếp lọt vào trận Chung kết và lần gần nhất họ đã đăng quang ngôi vô địch.

Thành công nối tiếp thành công khi Cantho Catfish là đội bóng rổ đầu tiên xuất hiện trong hạng mục tranh giải Đội tuyển của năm tại Cúp Chiến Thắng. Đây là sự ghi nhận lớn lao với những gì mà "Cá Basa" thể hiện trên hành trình của mình.

Không chỉ là thành tích trên sân bóng, sự xuất hiện của Cantho Catfish làm khuấy động phong trào bóng rổ tại Cần Thơ, một mảnh đất đầy tiềm năng và từng sản sinh ra rất nhiều nhân tài.

Đội bóng rổ Cantho Catfish: Hình mẫu xã hội hóa và chuyên nghiệp hóa của thể thao Việt Nam - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của Cantho Catfish làm thổi bùng tình yêu bóng rổ của những người dân Cần Thơ

Sự trầm lặng, giản dị của mảnh đất này bị xóa tan mỗi khi Cantho Catfish có những trận đấu trên sân nhà. Hàng ngàn cổ động viên tới sân cổ vũ cho đội bóng con cưng tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt và đầy đam mê mà không phải nơi nào cũng có được.

Đằng sau sự thành công là cả một quá trình nhưng quan trọng nhất vẫn là tầm nhìn của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, của VBA cũng như ông chủ đội bóng Nathan Nguyễn.

"Tôi luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho huấn luyện viên cũng như các cầu thủ. Dù vẫn còn đôi chút khó khăn nhưng nhìn chung chúng tôi là một tập thể đoàn kết và luôn ra sân với tinh thần tốt nhất," ông Nathan Nguyễn chia sẻ trước thềm trận Chung kết VBA 2018.

Đội bóng rổ Cantho Catfish: Hình mẫu xã hội hóa và chuyên nghiệp hóa của thể thao Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nathan Nguyễn chứng minh đầu tư vào thể thao luôn là sự lựa chọn đúng đắn

Để có được tinh thần thi đấu tốt nhất, các cầu thủ nhận được mức lương và các đãi ngộ phù hợp với những đóng góp của mình. Trong khi nhiều tỉnh thành còn chưa có bảo hiểm cho cầu thủ thì VBA nói chung và Cantho Catfish nói riêng rất quan tâm tới vấn đề này.

Từ việc sân bãi tập luyện, ăn ở cho tới di chuyển đều được quản lý một cách tốt nhất giúp các cầu thủ tập trung hoàn toàn cho trái bóng cam.

Bằng sự chuyên nghiệp và tình yêu dành cho đội bóng quê hương, Fanclub của Cantho Catfish ra đời và hoạt động một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Đội bóng rổ Cantho Catfish: Hình mẫu xã hội hóa và chuyên nghiệp hóa của thể thao Việt Nam - Ảnh 3.

Sự phát triển của VBA nói chung và Cantho Catfish nói riêng mang tới một mô hình chuyên nghiệp hóa đáng được nhân rộng

Còn nhớ trong chuyến hành quân ra Bắc đánh trận cuối cùng của mùa giải VBA 2018, có rất nhiều cổ động viên đi theo tiếp lửa cho đội bóng. Họ chuyên nghiệp từ đồng phục cho tới cách cổ vũ tạo nên một hình ảnh tuyệt vời trên những khán đài.

Với việc tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và thân thiện trong mắt các cổ động viên, Cantho Catfish là đội bóng nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ trên cả nước.

Đi khắp mọi miền dù Hà Nội, Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh, ở bất cứ đâu cũng có cổ động viên của Cantho Catfish, đây là điều mà không phải đội bóng nào cũng có được.

Dù sao đây mới chỉ là những bước đi đầu tiên của Cantho Catfish nhưng những thành công và sự ghi nhận của người hâm mộ giúp họ ngày càng vững bước trên hành trình phía trước.

CÚP CHIẾN THẮNG 2018

GIẢI THƯỞNG ĐỘI TUYỂN CỦA NĂM

Đội bóng rổ Cantho Catfish

Mã số bình chọn 56

Để bình chọn bạn làm theo các cách sau:

Cách 1: Cú pháp bình chọn: CT 56 gửi 7069

Cách 2: Truy cập vào link

http://binhchon.cupchienthang.vn/cup-chien-thang.htm

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm