Nhà vô địch Dalat Ultra Trail bị phạt nặng vì lỗi không đáng có tại giải chạy ở Malaysia

Thanh Mai
thứ ba 25-6-2019 9:16:46 +07:00 0 bình luận
John Ellis, đương kim vô địch Dalat Ultra Trail 2019, bị ban tổ chức giải chạy Tailwind Penang Eco 100 phạt nặng vì lỗi mà không ai nghĩ “dị nhân” này mắc phải…

John Ellis đăng quang giải Tailwind Penang Eco 100 (Malaysia) hôm 23/6/2019 vừa qua ở cự ly siêu đường dài 160km với thời gian không tưởng: 22:18:43. Chân chạy người Australia khiến tất cả mọi người kinh ngạc khi chạy như bay trong rừng nhiệt đới đất Mã siêu nóng ẩm chỉ với mỗi chiếc quần đùi và một đai bụng nhỏ đựng đồ cá nhân.

Anh chàng đến từ xứ chuột túi có thói quen cởi trần khi chạy này không có đối thủ ở cự ly dài nhất cuộc thi 5 năm tuổi và cần chưa tới… 1 ngày để hoàn thành đường chạy mà không nhiều vận động viên trên thế giới làm được. Tuy nhiên, John Ellis lại mắc một lỗi sơ đẳng và phải trả giá cho hành động này.

Trên trang chủ của giải Tailwind Penang Eco 100, ban tổ chức đăng dòng thông báo:  “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo phạt cộng thêm 01 giờ vào kỷ lục 22:18:43 của nhà vô địch 100 dặm nam John Ellis vì lỗi sử dụng tai nghe nhạc khi thi đấu… Thành tích hiện tại của John Ellis là 23:18:43, vẫn là kỷ lục mới của giải…”

Nhà vô địch Dalat Ultra Trail bị phạt nặng vì lỗi không đáng có tại giải chạy ở Malaysia

22:18:43 vốn là kỷ lục mới của Tailwind Penang Eco 100 năm nay khi hơn kỷ lục cũ tới hơn 4 giờ. Ngay cả khi bị cộng thêm một giờ thì thành tích trên vẫn không gây ảnh hưởng gì đến thứ hạng cũng như kỷ lục của John Ellis bởi thời gian trước khi bị phạt vẫn hơn người về nhì tới gần 5 giờ (Mizukoshi Tomohiro - 27:17:21).

Sau thông báo trên, John Ellis đã rất nhã nhặn lên tiếng: “Có rất nhiều bức ảnh và đoạn phim chứng minh việc sử dụng tai nghe và lỗi này thực tế không giúp tôi có lợi gì thêm trên đường chạy, tuy nhiên tôi chịu trách nhiệm về lỗi này. Các vận động viên cần phải đọc, hiểu và chấp hành luật. Đây là quyết định đúng và tôi xin chịu trách nhiệm 100% và có bài học riêng cho mình. Vẫn yêu giải đấu này lắm và nó càng tiếp thêm động lực để tôi quay lại vào năm sau…”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm