Đội vệ sĩ chạy bộ của Kim Jong Un làm "lá chắn sống" trên đường phố Singapore

thứ hai 11-6-2018 16:20:24 +07:00 0 bình luận
Giữa trời nắng nóng 31 độ C, độ ẩm 67% ở Singapore, đội vệ sĩ chạy bộ của Kim Jong Un một lần nữa khiến thế giới "mắt tròn mắt dẹt".

Một trong những "vũ khí" lợi hại của Kim Jong Un khiến cả thế giới phải chú ý chính là dàn vệ sĩ mặc vét chạy bộ "chất như nước cất".

Tại hội nghị thượng đỉnh giữa Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hồi tháng 4, chiếc xe đặc chủng Mercedes-Benz limousine của Kim Jong Un được bao bọc bởi 12 vệ sĩ trong bộ suit đen, cà vạt màu trắng xanh bố trí dàn đều 3 phía thân xe. 

Đội vệ sĩ chạy bộ của Kim Jong Un làm lá chắn sống trên đường phố Singapore - Ảnh 1.

Đội vệ sĩ mặc vest đen chạy bộ theo limouse chở Kim Jong Un tại hội nghị liên Triều Triều Tiên - Hàn Quốc hồi tháng 4

Ô tô đi đến đâu, dàn vệ sĩ chạy theo đến đó để làm "lá chắn sống" bảo vệ Kim Jong Un. Không có lãnh tụ nào trên thế giới có lực lượng bảo vệ mặc vest chạy bộ lẽo đẽo theo xe như vậy.

"An ninh bảo vệ cho Kim Jong Un tại Singapore nghiêm ngặt hơn so với các nhân vật VIP khác", Kim Doohyun, Giáo sư trường ĐH thể thao Hàn Quốc tiết lộ với hãng Reuters. "Tôi nghĩ Bắc Triều Tiên sẽ yêu cầu Singapore phải có phương án bảo vệ gắt gao hơn cả đoàn Tổng thống Mỹ".

Đội vệ sĩ chạy bộ của Kim Jong Un làm lá chắn sống trên đường phố Singapore - Ảnh 3.

Khi không đi xe, Kim Jong Un được đội vệ sĩ chạy bộ mặc vest quây kín vòng tròn

Trong cuộc họp thượng đỉnh giữa Kim Jong Un với Tổng thống Mỹ Donald Trump đang diễn ra tại Singapore, Kim Jong Un tiếp tục mang bộ "lá chắn sống" này sang đảo quốc sư tử. 

Theo AFP, đội vệ sĩ chạy bộ được chọn kỹ lượng từ lực lượng quân đội. Tất cả đều phải vượt qua cuộc tuyển lựa gắt gao, đòi hỏi khả năng bắn súng thiện xạ, võ nghệ cao cường, nền tảng thể lực cực tốt, chiều cao vượt trội và cả yếu tố ngoại hình bắt mắt.

Ngoài ra, đội vệ sĩ chạy bộ này còn được điều tra kĩ lưỡng về nhân thân 3 đời trước khi được chọn lựa. Nhiều người trong số này có quan hệ mật thiết với gia đình Kim Jong Un hoặc các gia đình "danh gia vọng tộc" ở Bắc Triều Tiên.

Đội vệ sĩ chạy bộ của Kim Jong Un làm lá chắn sống trên đường phố Singapore - Ảnh 5.

Đội vệ sĩ chạy bộ mang tính chất "thị uy" bởi ở vòng ngoài, Kim Jong Un còn có 2 lớp bảo vệ kín đáo hơn

Sau khi được tuyển vào đội vệ sĩ, những thanh niên cực khỏe này tiếp tục phải trải qua khóa huấn luyện gắt gao tương đương với chương trình huấn luyện của đội đặc nhiệm Hàn Quốc. Chương trình đào tạo gồm có hướng dẫn sử dụng các loại súng, tập nhiều môn võ khác nhau, các chương trình tập thể lực khắc nghiệt.

>> Chàng trai chạy 10km trong trang phục... công sở

Đội vệ sĩ chạy bộ của Kim Jong Un làm lá chắn sống trên đường phố Singapore - Ảnh 6.

Đội vệ sĩ chạy bộ lại gây sự chú ý trên đường phố Singapore

Mặc dù lăm lăm trong tay "hàng nóng" sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu song đội vệ sĩ chạy bộ chủ yếu tập trung phát hiện các nguy cơ tấn công nguyên thủ từ những người xung quanh (ánh mắt, cử chỉ cơ thể). 

Xem video dàn 12 vệ sĩ chạy bộ quanh xe limousine bảo vệ Kim Jong Un tại Singapore:

Dàn vệ sĩ mặc vest chạy bộ làm "lá chắn sống" trên đường phố Singapore

Hầu hết đội vệ sĩ làm nhiệm vụ này chỉ trong vòng 10 năm trước khi bị đào thải bởi lực lượng trẻ hơn. Đội vệ sĩ chạy bộ quanh xe Kim Jong Un chủ yếu mang tính thị uy bởi ngoài nhóm này, Kim Jong Un còn được bao bọc bởi 2 lớp vệ sĩ ở vòng ngoài nữa "kín đáo", ít phô trương hơn.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm