COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn trào lưu chạy mừng những ngày lễ lớn

Thanh Mai
thứ năm 2-9-2021 9:28:08 +07:00 0 bình luận
Trào lưu chạy bộ của những VĐV phong trào trong những ngày lễ lớn, dịp đặc biệt… đã thay đổi hoàn toàn trong mùa dịch COVID-19.

“4 ngày nghỉ lễ 2/9: “Ai ở đâu ở yên đó”, không tụ tập, ra đường đông...”, “Nghỉ lễ Quốc khánh vui vẻ 4 ngày… những ngày còn lại… nghỉ dịch”… đó là những dòng tên bài báo hay những đoạn viết vui trên mạng xã hội những ngày qua của dân chạy.

Việt Nam đang ở giai đoạn chống dịch COVID-19 căng thẳng nhất khi số người nhiễm bệnh tăng chóng mặt còn số ca xét nghiệm dương tính mới thì “tăng phi mã”. Hầu hết các thành phố lớn trên toàn quốc đều đang áp dụng các chỉ thị phòng chống dịch nghiêm ngặt và suốt 4 tháng qua, cuộc sống của những người có thói quen chạy bộ đã thay đổi hoàn toàn.

Chạy 2.9km chào mừng Quốc khánh Việt Nam năm 2021

Hôm nay là Ngày Quốc khánh 2/9, một trong những sự kiện mà bình thường sẽ khiến phong trào chạy bộ tăng cao do trào lưu Chạy mừng những ngày lễ lớn. Những năm trước, khi chưa có dịch COVID-19, 2/9 là ngày có hàng nghìn cuộc chạy ít cũng 2,9km, nhiều thì 29km để chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Cũng giống các ngày lễ lớn khác như 30/4, 1/5 hay Tết dương lịch, âm lịch… dân chạy phong trào luôn có cách để tạo ra những cuộc chạy ý nghĩa, tương xứng với ngày đó, hoặc chí ít là chỉ để thỏa mãn đam mê được chạy thật dài của mình.

Nhưng năm 2021, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi trào lưu chạy mừng 2/9 đã không còn xôm tụ như trước vì đại dịch COVID-19.

Trong hôm nay, lác đác vẫn có những người nhớ và chạy mừng Quốc khánh. Tuy nhiên, các cuộc chạy hầu hết chỉ dừng lại ở các tracklog (bản ghi thông số chạy) có khoảng cách khiêm tốn là 2.9km và được thực hiện tại nhà.

Tập luyện ngay tại sân nhà mùa dịch COVID-19

Anh H.P cho biết: “Mặc dù điều kiện không cho phép do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhưng với tinh thần yêu nước, niềm đam mê chạy bộ thì tôi cũng đã hoàn thành thử thách chạy 2,09 km để chào mừng Quốc khánh”.

Anh K.Đ ở Hà Nội thì tập luyện môn đi bộ ngay tại sân nhà mình để giữ phong độ. Không chỉ chạy bộ, gần đây anh chuyển sang môn đi bộ nhanh như các tuyển thủ để phù hợp hơn với cường độ tập luyện và không gian bị hạn chế trong mùa COVID-19.

Chạy 2.9km trên sân thượng mừng Quốc khánh 2/9/2021

Tại TP.HCM, một nhóm người yêu chạy bộ kêu gọi nhau chạy tại nhà 2.9km để mừng ngày Quốc khánh: “Sáng mai thử thách mọi người chạy tại nhà 2.9km mừng Quốc Khánh nha. Ai chạy được 29km xin lạy…”.

Không chỉ người lớn, đợt nghỉ dịch COVID-19 tại nhà cũng làm trẻ con thay đổi cách sống và học tập. Các trường học sẽ không thể tổ chức khai giảng vào 5/9 như mọi năm. Thay vào đó, sẽ học trực tuyến và ở nhà hoàn toàn.  Anh V.C.C ở TP.HCM đăng tải những video quay cảnh hai cậu con trai tập luyện tại nhà và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Một số người thì có cách tập luyện khác để rèn luyện sức khỏe và bám trào lưu. Anh N.H.Đ cho biết: “Đầu tháng nhân nghỉ lễ dài, tôi làm cuộc leo tầng nhà. Lên 359 tầng, xuống 367 tầng được 1126m độ cao và tổng chiều dài 12km. Lâu không ra ngoài, không biết mùa thu có vàng không? Người tránh vàng vọt thì tập thôi”.

Trẻ con tập luyện tại nhà cùng bố mẹ mùa chống dịch COVID-19

Còn một nhóm khác thì phát động trào lưu đang được áp dụng nhiều trong việc tập luyện tại nhà mùa dịch là nhảy dây.

“Nhân dịp ngày Quốc khách, nhân dịp cộng đồng chào đón nhiều những người bạn “đồng dây” mới , xin gửi thử thách vui nhảy 2921 cái nhảy dây thực hiện vào ngày 2/9/2021. Các bạn có thể lưu lại bằng 2 cách: 

1. Quay clip nhảy đủ 2921 cái, không nhất thiết nhảy liền.
2. Quay clip hoặc chụp ảnh mặt đồng hồ thông minh có số lượt nhảy”.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, anh T.T thực hiện thử thách và cho biết: “Dịch bệnh không đi chạy được, tôi chỉ ở nhà tập nhảy dây rèn luyện sức bền, siết cân và bổ trợ cơ. Mỗi ngày dành 30 phút nhảy dây rất tốt cho sức khỏe”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm