Bị tước chức vô địch giải chạy vì chạy bằng Bib của...sếp

thứ sáu 9-3-2018 20:50:43 +07:00 0 bình luận
Chạy bằng Bib của sếp già hơn gấp đôi tuổi, nhà vô địch giải chạy half marathon bị BTC tước danh hiệu.

Chạy bằng Bib của sếp già hơn gấp đôi tuổi, nhà vô địch giải chạy half marathon bị BTC tước danh hiệu.

Tại giải Cambridge Half Marathon (Anh) mới đây, nhà vô địch 24 guổi Jack Gray đã bị BTC tước danh hiệu vì đã dùng Bib của sếp để chạy.

Andrew Rawlings (49 tuổi), sếp của Jack Gray không may bị chấn thương dây chằng phút chót khiến ông không thể tham gia giải chạy được. Nhưng không vì thế mà cái Bib để không hoài phí, nó được chuyển qua cho Jack Gray, anh chàng nhân viên mới 24 tuổi.

 

Jack Gray (áo trắng dẫn đầu nhóm) chạy bằng Bib của sếp
Jack Gray (áo trắng dẫn đầu nhóm) chạy bằng Bib của sếp

Jack Gray đã hoàn thành cuộc đua với thời gian rất ấn tượng 1 giờ 6 phút 52 giây (ngang ngửa thành tích của VĐV chuyên nghiệp Việt Nam).

Theo thông tin đăng ký, chủ nhân của số Bib mà Jack Gray mang là người trạc tuổi trung niên nhưng gương mặt nhà vô địch lại trẻ măng. Chính vì vậy, BTC đã nghi ngờ và tước danh hiệu sau khi xem xét.

Trần tình về hành động của mình, Jack Gray cho biết anh đã liên hệ với BTC để đổi tên nhưng không nhận được email hồi đáp. William Mycroft, người về đích thứ 2 với thời gian 1 giờ 7 phút 11 giây được đôn lên giành giải Nhất. William là bạn tập cùng với Jack Gray trong CLB chạy Enfield & Haringey.

 

William (khoanh tròn xanh) về đích thứ 2 được đôn lên giành chức vô địch
William (khoanh tròn xanh) về đích thứ 2 được đôn lên giành chức vô địch một cách bất đắc dĩ

“Tôi mới chỉ 24 tuổi và trẻ hơn rất nhiều so với Andrew, có lẽ vì vậy họ phát hiện ra dễ dàng. Tôi không muốn họ đưa tôi lên podium nên tôi đã nói với họ. Sau khoảng 10 phút thì họ đã gạch tên tôi ra khỏi danh sách nhận giải thưởng. Tôi cho là công bằng. Điều đó tốt hơn là việc tôi lên trả lời phỏng vấn dưới cái tên Andrew”, Jack Gray giãi bày.

“Andrew chẳng may gặp chấn thương và không thể chạy được trong khi tôi sắp tham gia vài giải chạy sắp tới. Tôi chỉ xem đây như là một cuộc tập luyện cá nhân nên tôi đã bảo với Andrew sẽ chạy thay”.

 

Jack Gray tuy chỉ coi đây là buổi tập nhưng lại chạy hết mình và gây đảo lộn kết quả giải chạy
Jack Gray tuy chỉ coi đây là buổi tập nhưng lại chạy hết mình và gây đảo lộn kết quả giải chạy

Adam Moffat, Giám đốc giải, bình luận: “Tôi biết điều này xảy ra ở rất nhiều giải chạy không chỉ ở giải này. Người chạy bằng bib của người khác lại giành chiến thắng. Dù sao anh ta đã không giấu giếm khi chạy nhanh hết sức đến như vậy. Giá như điều này không xảy ra". Giải Cambridge Half Marathon có hơn 7.000 người tham gia.

Tại các giải chạy lớn trên thế giới, hiện tượng chạy bằng bib của người khác vẫn xảy ra thường xuyên do chủ nhân của nó bận hoặc dính chấn thương đột xuất phút chót không thể tham dự. Chính vì vậy, bib thi đấu thường được tận dụng...bằng cách đưa cho người khác sử dụng qua hình thức bán, tặng (không đổi tên được vì quá thời hạn cho phép). Nếu người chạy thay chạy chậm thì BTC cũng khó phát hiện. Tuy nhiên, tình huống sẽ trở nên trớ trêu khi người chạy thế (không làm thủ tục đổi tên chủ sở hữu) lại giành được giải thưởng.

Ở Việt Nam, nhiều trường hợp tương tự như vậy đã xảy ra khiến các BTC giải cũng đau đầu. Đã có trường hợp, người về nhất nội dung của nữ là 1 VĐV nam khi anh này sử dụng bib được tặng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm