Vì sao trọng tài "bẻ còi" đuổi Koscielny khiến Arsenal thua thảm?

thứ tư 8-3-2017 10:33:12 +07:00 0 bình luận
Phải thừa nhận chiếc thẻ đỏ của Koscielny đã thay đổi cục diện trận đấu và có thể hiểu vì sao HLV Wenger cáu tiết gọi đó là "scandal không chấp nhận nổi".

Phải thừa nhận chiếc thẻ đỏ của Koscielny đã thay đổi cục diện trận đấu và có thể hiểu vì sao HLV Wenger cáu tiết gọi đó là "scandal không chấp nhận nổi".

Trái ngược với sự bạc nhược ở lượt đi, "Pháo thủ" đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Arsenal mở tỉ số sau 20 phút, với cú sút góc hẹp quyết đoán của Walcott. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Koscielny đầu hiệp 2 đã khiến Arsenal hoàn toàn sụy đổ.

"Ở tình huống dẫn tới quả phạt đền, rõ ràng Lewandowski đã việt vị. Trọng tài đã giết chết trận đấu. Không thể hiểu nổi vì sao ông ta thừa nhận pha bóng đó", HLV Wenger giận dữ tuyên bố sau trận.

b

Wenger cho rằng Lewandowski đã rơi vào tình huống việt vị trước khi bị phạm lỗi

"Càng tồi tệ hơn khi ông ta rút thẻ đỏ cho Koscielny. Đó là một tình huống đáng xấu hổ và tôi thành thật xin lỗi các CĐV đã mất tiền đến sân để theo dõi một vở hài kịch" chiến lược gia người Pháp chỉ trích.

Ở tình huống phạm lỗi của Koscielny, trọng tài chính người Hy Lạp Tasos Sidiropoulos ban đầu đã rút chiếc thẻ vàng với Koscielny. Điều này cũng dễ chấp nhận vì về xét "tình", khi đó Arsenal gần như chẳng còn cửa lội ngược dòng, nên đuổi 1 cầu thủ chủ nhà để rồi trận đấu đổ vỡ không tốt chút nào.

Tuy nhiên, sau khi hội ý với các trọng tài vạch cầu môn, trọng tài chính lại "bẻ còi", cất đi chiếc thẻ vàng và tặng... thẻ đỏ dành cho đội trưởng của Arsenal.

Video trọng tài Sidirpoulos "bẻ còi" đuổi Koscielny 

Kể từ đầu mùa giải này, Luật liên quan đến những pha phạm lỗi khi ngăn cản đối phương ghi bàn đã thay đổi. Theo đó, với tình huống truy cản lỗi trong vòng cấm thì thường chỉ phạt 11m và thẻ vàng. Tuy vậy, vẫn còn căn cứ khác để phạt thẻ đỏ với cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm, song song với việc phạt 11m.

Cụ thể, với những tình huống được nhận định là "phạm lỗi ở nửa người phía trên", tức cầu thủ phạm lỗi có hành động lôi, kéo, đẩy ngã đối thủ trong vòng cấm thì sẽ phải nhận thẻ đỏ.

Với trường hợp của Koscielny, rõ ràng thủ quân Arsenal đã dùng tay trái ngăn cản không hợp lệ, cũng như dùng vai đẩy khiến Lewandowski mất thăng bằng và ngã.

"Với tôi, đó là pha phạm lỗi nửa thân trên rõ ràng và thẻ đỏ là chuẩn xác. Koscielny đã có tác động đẩy cầu thủ đối phương", cựu danh thủ Robbie Savage bình luận.

b

Trọng tài Tasos Sidiropoulos ban đầu rút thẻ vàng cho đội trưởng Arsenal

Tuy theo luật là thế, trên thực tế nhiều trọng tài vẫn cân nhắc xử trí linh hoạt, hợp tình hợp lý. Và trong trường hợp của Koscielny, TT Sidiropoulos tỏ ra quá nặng tay với đội trưởng của "Pháo thủ". 

Rõ ràng, dù có nhận bàn thua hay không ở tình huống phạt đền ấy thì khả năng Arsenal lội ngược dòng cũng gần như không tưởng. Vấn đề ở chỗ, với chiếc thẻ đỏ của Koscielny, 10 cầu thủ Arsenal đã hoàn toàn đổ vỡ, dễ dàng nhận tỷ số thua choáng váng 1-5. 

Đó thực sự là bước ngoặt, không chỉ khiến "Pháo thủ" thiệt hại về nhân sự mà còn là cú đấm hạ knock-out tinh thần thi đấu của họ.

b

Nhưng sau đó đổi thành thẻ đỏ

Sau trận, trọng tài nổi tiếng Howard Webb gọi tình huống rút thẻ đỏ dành cho Koscielny là một quyết định non tay của người đồng nghiệp Hy Lạp.

Vị trọng tài người Anh càng có cớ nhận xét như vậy khi trận đấu đêm qua là lần đầu tiên Tasos Sidiropoulos bắt chính tại một trận đấu knock-out tại Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm