Real Madrid mất bao nhiêu tiền "mua" Cúp Champions League?

thứ sáu 2-6-2017 8:28:04 +07:00 0 bình luận
Real Madrid phải chi hơn 1 tỷ euro vì giấc mơ Decima, hơn 200 triệu euro cho Undecima. Vậy họ sẽ mất thêm bao nhiêu tiền cho danh hiệu Champions League thứ 12?

Real Madrid phải chi hơn 1 tỷ euro vì giấc mơ Decima, hơn 200 triệu euro cho Undecima. Vậy họ sẽ mất thêm bao nhiêu tiền cho danh hiệu Champions League thứ 12?

Kể từ khi Zinedine Zidane tung cú volley siêu đẳng làm cháy lưới Bayer Leverkusen ở chung kết Champions League 2001/02, Real Madrid phải chờ thêm 12 năm với biết bao sự biến động mới lại được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh châu Âu. 

Chủ tịch Perez không tiếc chi tiền tỷ để hoàn thành giấc mộng Decima cho Real Madrid
Chủ tịch Perez không tiếc tiền mua ngôi sao để hoàn thành giấc mộng Decima cho Real Madrid
ảnh quoteReal Madrid có 3 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của làng bóng đá thế giới trong quá trình hoàn tất giấc mộng Decima, bao gồm các thương vụ chiêu mộ Kaka (65 triệu euro), Cristiano Ronaldo (94 triệu euro) và Gareth Bale (101 triệu euro). anh quote

Giấc mơ Decima (lần thứ 10 vô địch European Cup/Champions League) cứ ám ảnh NHM và các thành viên Real năm này qua năm khác đến nỗi Chủ tịch Florentino Perez phải chi cả đống tiền để xây dựng Galacticos 1.0 (Dải ngân hà thế hệ 1), Galacticos 2.0 (Dải ngân hà thế hệ 2) mới có thể hoàn thành mộng Decima năm 2014.

Tuy nhiên, cái giá Real phải trả cho chức vô địch châu Âu thứ 10 lại không hề rẻ. Theo tính toán của chuyên trang uy tín về chuyển nhượng cầu thủ Transfermarkt, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mất đến 1,1 tỷ euro mua cầu thủ trong 12 năm khắc khoải chờ đợi giây phút bước lên đỉnh châu Âu. 

Real Madrid chi hơn 1 tỷ euro mua cầu thủ để có chức vô địch châu Âu thứ 10
Real Madrid chi hơn 1 tỷ euro mua cầu thủ để có chức vô địch châu Âu thứ 10

Cùng khoảng thời gian này, Real Madrid chỉ thu về 464 triệu euro từ việc bán cầu thủ và 57,4 triệu euro cho danh hiệu Champions League 2013/14.

Nói cách khác, giấc mộng Decima không chỉ khiến NHM Real phải mòn mỏi chờ đợi mà còn "ngốn" đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cả một đống tiền ngang bằng với giá trị của một đội bóng hạng khá tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. 

Tuy nhiên, chức vô địch Champions League 3 năm trước vẫn mang lại cho Real những giá trị không thể đo đếm bằng tiền. Đó chính là bộ khung đội hình giúp đội bóng của HLV Zinedine Zidane đoạt danh hiệu vô địch châu Âu thứ 11 trong lịch sử đội bóng mà không phải mất quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. 

rEAL

Tính ra, Real Madrid chỉ mất 216,5 triệu euro mua cầu thủ trong 2 mùa giải 2014/15 và 2015/16, nhưng cũng thu về đến 127,7 triệu euro trong khoảng thời gian này từ việc bán cầu thủ. Chưa kể, Los Blancos còn nhận được mức tiền thưởng 94 triệu euro nhờ danh hiệu Champions League năm ngoái. 

Đến mùa giải năm nay, Real Madrid thậm chí còn làm ăn có lãi trên thị trường chuyển nhượng, nhưng vẫn lọt vào chung kết và đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Cụ thể, Real chỉ bỏ ra đúng 30 triệu euro để mua lại Alvaro Morata từ Juventus và thu về 37,5 triệu bảng từ các thương vụ Jese, Cheryshev, Medran, Mascarell, đồng thời cho mượn Mayoral. 

Real Madrid vào chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp, dù chỉ mua thêm đúng Morata
Real Madrid vào chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp, dù chỉ mua thêm đúng Morata

Dĩ nhiên, trước khi hoàn tất giấc mộng Decima, Real Madrid cũng kiếm được không ít tiền thưởng từ việc tham dự Champions League, nhưng dù thế nào thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn phải trả giá đắt cho chức vô địch châu Âu lần thứ 10, trước khi gặt trái ngọt trong những mùa giải kế tiếp. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm