Huyền thoại Bayern Munich: “Juventus thua là cái chắc!”

thứ hai 22-2-2016 21:25:25 +07:00 0 bình luận
Paul Breitner khẳng định chỉ có Barcelona và Real Madrid có thể sánh ngang với đội đầu bảng Bundesliga vào lúc này và việc chiến thắng Juventus chẳng có gì là khó khăn nếu Bayern chơi đúng khả năng. Tuyên bố của cựu tiền vệ từng chơi cho Bayern và Real đưa ra trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Bayern và Juventus.

Đối thủ của Bayern vào đêm nay không chỉ là sân Turin với đám đông CĐV Juventus cuồng nhiệt, mà còn là đội chủ nhà bất bại 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, điều đó không làm thay đổi quan điểm của Breitner, từng có những phát biểu gây tranh cãi từ khi còn chơi bóng. "Vấn đề chỉ là 'chúng tôi là chúng tôi'. Tức là, chúng tôi cần phải thể hiện đẳng cấp đích thực của mình khi chạm trán Juventus trong lượt đi và về", Breitner nhấn mạnh.

"Chúng tôi không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì khác. Nếu tôi đủ mạnh, vậy tôi đâu cần phải quan tâm tới đối thủ của mình là ai. Và nếu chúng tôi chơi với phong độ mọi ngày, Juventus sẽ chẳng có cơ hội giành chiến thắng. Thậm chí PSG cũng chẳng có khả năng chiến thắng Bayern. Lúc này, chỉ có Barca và Real làm được điều đó. Chỉ khi chơi với 2 đội bóng này, chúng tôi mới cần phải nỗ lực 100%. Theo tôi, PSG mạnh hơn một chút so với các đội bóng khác mà chúng tôi có thể phải chạm trán. Ngoại trừ điều đó, tôi cho rằng chẳng có gì khác biệt giữa những đội bóng còn lại với Juventus".   

Breitner khẳng định quan điểm của mình là có cơ sở, dựa trên thực tế là Bayern đã luôn phải đối mặt các đối thủ vào sân với mục tiêu không để thủng lưới và cầm hòa, hơn là tìm cách chiến thắng “Hùm xám”. Juventus hiện đang có mạch 9 trận thắng liên tiếp khi được chơi tại sân nhà, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, Bayern đang dẫn đầu Bundesliga với cách biệt 8 điểm so với đội thứ nhì, ghi 56 bàn, thủng lưới 11 lần.

"Nếu tôi nhìn vào diễn biến của mùa giải đến nay, thực tế là chẳng cần phải nghi ngờ về chiến thắng của Bayern. Không quan tâm tới đấu trường nào, mỗi khi chúng tôi thi đấu với đối thủ, họ luôn phòng ngự tới 70% thời gian thi đấu và dùng tới 9 cầu thủ để bảo vệ khung thành", Breitner nhận xét. "So với phong cách chủ yếu ở Serie A, những gì chúng tôi thể hiện không khác gì một cuộc cách mạng. Người Italia trước nay đều vào sân với chủ trương hòa 0-0, và phòng ngự là trước tiên. Đây là cách họ chơi như hồi tôi đối đầu với các đội bóng Italia trong thập niên 1970. Lúc này, họ vẫn duy trì phong cách đó. Và chuyện này thực sự là tương lai có thể dự đoán trước".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm