Các sao nổi bật ở Giải cầu lông VĐTG 2023: Nguyễn Thùy Linh, Axelsen, Yamaguchi và ai?

Tuyết Kỳ
chủ nhật 20-8-2023 20:24:12 +07:00 0 bình luận
Giải cầu lông vô địch thế giới 2023 trở thành nơi quy tụ đầy đủ anh tài thế giới. Nguyễn Thùy Linh chắc chắn thu hút chú ý của người hâm mộ Việt Nam, nhưng ngoài cô ra còn có ai hấp dẫn?

Việt Nam có Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Hải Đăng tranh tài ở Giải cầu lông vô địch thế giới 2023, diễn ra tại Đan Mạch từ ngày 21-27/8. Sức hút của tay vợt nữ số 1 Việt Nam cùng "tiểu Momota" chắc chắn rất lớn, nhưng Copenhagen rõ ràng còn nhiều gương mặt đáng chú ý khác. Đặc biệt, khó có thể bỏ qua các nhà đương kim vô địch Viktor Axelsen của Đan Mạch ở đơn nam và Akane Yamaguchi của Nhật ở đơn nữ. 

Với phong độ hiện nay của Axelsen, xem ra rất khó lật đổ anh trên quê hương của "những chú lính chì dũng cảm". Gánh nặng đó sẽ trao cho Kunlavut Vitidsarn của Thái Lan,  Naraoka Kodai (Nhật), Jonatan Christie (Indonesia), Li Shifeng (Trung Quốc), Loh Kean Yew (Singapore), và Shi Yuqi (Trung Quốc). 

Viktor Axelsen nay là tâm điểm của mọi giải quốc tế.

Ở đơn nữ, cuộc chiến dự kiến căng thẳng hơn khi cựu VĐTG Carolina Marín hăm he phá vỡ thế thống trị mùa này của bộ ba hạt giống hàng đầu đã vô địch tới 11 trong tổng số 12 giải World Tour từ đẳng cấp Super 500 trở lên trong năm 2023: An Se-young của Hàn Quốc, Yamaguchi và đương kim vô địch Olympic Tokyo 2020 Chen Yufei của Trung Quốc. Ngoải ra, đừng bỏ qua các tay vợt khác trong Top 8 như Tai Tzu-ying (Trung Hoa Đài Bắc), He Bingjiao (Trung Quốc), Ratchanok Intanon (Thái Lan) và Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia).

Ở nội dung đánh đôi, Đan Mạch đón tiếp các nhà đương kim vô địch trở lại: Đôi nam Aaron Chia / Soh Wooi Yik của Malaysia, đôi nữ Chen Qingchen / Jia Yifan của Trung Quốc và đôi nam nữ Zheng Siwei / Huang Yaqiong cũng của Trung Quốc. Tuy nhiên, Aaron Chia / Soh Wooi Yik chưa hẳn là ứng viên vô địch số 1 của đôi nam. Được đánh giá mạnh nhất là các nhà đương kim vô địch Olympic Tokyo 2020 Lee Yang / Wang Chi-lin, bên cạnh Top 3 hạt giống Fajar Alfian / Muhd Rian Ardianto (Indonesia), Satwiksairaj Rankireddy / Chirag Shetty (Ấn Độ), và Liang Weikeng / Wang Chang (Trung Quốc).

Chen Qingchen / Jia Yifan đang nhắm tới ngôi vô địch thế giới lần thứ 3 liên tiếp ở đôi nữ, sau các năm 2021 và 2022. Đôi Trung Quốc được xếp hạt giống số 1. Thách thức lớn nhất của họ là những người Hàn Quốc như đôi hạt giống số 2 Baek Ha-na / Lee So-hee, đôi hạt giống số 3 Kim So-yeong / Kong Hee-yong. Ba đôi này đã thâu tóm 9 danh hiệu World Tour trong năm nay. Và cũng cần chú ý đôi hạt giống số 7 Matsuyama Nami / Shida Chiharu của Nhật đã vô địch Nhật mở rộng 2023 và Canada mở rộng 2023. 

Ở nội dung đôi nam nữ, ứng viên số 1 là đương kim vô địch Zheng Siwei / Huang Yaqiong. Đôi Trung Quốc này vô địch cả 3 sự kiện Super 1000 năm nay: Malaysia Open, All England, và Indonesia Open. Á quân năm trước - hạt giống số 2 Watanabe Yuta / Higashino Arisa của Nhật - liệu có đủ sức tạo bất ngờ? Hơn nữa, Trung Quốc còn đôi dự phòng tranh vô địch là hạt giống số 3 Feng Yanzhe / Huang Dongping.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm