Hai pha vuột mất HCV “độc nhất vô nhị” ở giải điền kinh Trẻ quốc gia 2023

Sỹ Minh
thứ bảy 12-8-2023 12:55:45 +07:00 0 bình luận
Giải điền kinh Trẻ vô địch quốc gia vừa kết thúc có hai tình huống vuột HCV vô cùng khó tin, thậm một trường hợp là tuyển thủ quốc gia Hoàng Dư Ý.

Nội dung tiếp sức 4 x100m nữ ở giải điền kinh Trẻ vô địch quốc gia 2023 chứng kiến Quân đội với đội hình đồng đều được dẫn dắt bởi tuyển thủ quốc gia Hoàng Dư Ý được coi là ứng cử viên chắc thắng cho tấm HCV.

Trên thực tế, cho đến người chạy thứ 3 Bùi Mai Việt chuẩn bị hoàn thành phần thi, họ đã chứng tỏ sự vượt trội khi dẫn các đối thủ đến cả 1-2m và nhìn thấy tấm HCV bởi người chạy cuối là Dư Ý.

Thế nhưng, một biến cố đã xảy ra khi Mai Việt và Dư Ý đã mắc lỗi nghiêm trọng trong động tác trao nhận rồi để rơi gậy một cách sơ đẳng. Không bỏ lỡ cơ hội như từ trên trời rơi xuống, TP.HCM bứt lên giành HCV, còn Cần Thơ cũng nhẹ nhàng đoạt HCB.

Trong khi đó, sau cú rơi gậy Dư Ý vẫn bàng hoàng không hiểu chuyện gì xảy ra, chẳng biết xử lý như thế nào và chấp nhận bỏ cuộc. Mãi đến khi được các HLV nhắc, Dư Ý mới quay lại nhặt gậy, chạy 100m cuối để mang về cho đội tấm HCĐ an ủi.

Cũng bởi thế, đây chắc chắn là thành tích huy chương thấp kỷ lục ở đường chạy tiếp sức 4x100m nữ của điền kinh Việt Nam với 1 phút 22 giây 41. Càng đáng nói hơn bởi chính pha vuột HCV khó tin này cuối cùng lại quyết định cuộc đua ngôi thứ trên bảng tổng sắp. Quân đội chỉ đứng thứ 4  toàn đoàn với 3 HCV, còn TP.HCM dẫn đầu khi là đơn vị duy nhất có 4 HCV.

Dư Ý và đội hình 4x100m tiếp sức nữ Quân Đội (phải) để rơi gậy và chỉ giành HCĐ đáng tiếc, "gián tiếp" trao o cơ hội cho TP.HCM giành HCV qua đó đứng đầu bảng tổng sắp huy chương

Còn trên đường chạy 10.000m chứng kiến cuộc đua “song mã” kịch tính, khó lường giữa hai tài năng trẻ Nguyễn Thành Đạt (18 tuổi, Gia Lai) và Hoàng Viết Vỹ Ly (19 tuổi, Bắc Giang), giống như cuộc đấu 5.000m trước đó mà Đạt chỉ vượt qua Ly ngay trước  vạch đích để bước lên cao nhất, với khoảng cách đặc biệt sít sao đối với cự ly chạy dài: 15 phút 57 giây 01 so với 15 phút 57 giây 11.

Kịch bản tường như đã tái lập trong màn đấu tay đôi nảy lửa này khi Đạt chiếm ưu thế khi cả hai đều dốc hết tâm sức để tăng tốc về đích. Chân chạy đến từ Gia Lại đã vượt được lên đối thủ và ở quá gần tấm HCV. Tuy nhiên, cũng ở ngay trước vạch đích, Đạt đang chạy băng băng bất ngờ “khựng” lại trong một tích tắc mà có thể anh bị giật mình hay nghĩ mình đã thắng. Để rồi Ly với bước bứt phá ngoạn mục đoạn cuối đã chạm đích cùng Đạt với diễn biến, cách biệt giống hệt một cuộc đấu tốc độ 100m chứ không phải 10.000m.

Khi bảng điện tử hiển thị kết quả, niềm vui vỡ òa cho Ly còn Đạt thì muốn khóc mà không nổi. Ly đoạt HCV với thông số 33 phút 02 giây 32 so với 33 phút 02 giây 39. Đây là một lần để vuột HCV quá nghiệt ngã và nhớ đời cho VĐV 18 tuổi đầy triển vọng Nguyễn Thành Đạt.

Vỹ Ly giành tấm HCV 10.000m sau tình huống mắc lỗi khó tin của Thành Đạt (HCB)

Nhà vô địch giải U.18 châu Á vừa dự giải vô địch châu Á Hoàng Thị Ánh Thục đã gây thất vọng trên đường chạy 400m sở trường khi chỉ đứng thứ 3, với 56 giây 92, kém xa thông số tốt nhất từng giúp cô gái người Bình Thuận đăng quang ở chính giải này năm ngoái (54 giây 64).  

Sau khi chỉ đoạt tấm HCĐ nội dung 5000m, VĐV từng gây sửng sốt ở kỳ SEA Games 32 Nguyễn Thị Ninh thậm chí đã không thể hoàn thành cự ly 10.000m, bỏ cuộc khi cuộc đấu mới qua nửa hành trình. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm