Quá dễ để bắt chước ý tưởng của ngôi sao cử tạ Olympic Philippines

Du Yên
thứ sáu 8-5-2020 7:20:00 +07:00 0 bình luận
Hiện tập huấn tại Malaysia nhằm chuẩn bị tranh suất dự Olympic tại Tokyo năm sau, niềm hy vọng vàng của cử tạ nữ Philippines là Hidilyn Diaz vẫn có cách để vừa đảm bảo thể lực, vừa hỗ trợ các nạn nhân mùa COVID-19.

Trong giai đoạn đầu giãn cách xã hội phòng chống COVID-19, ngôi sao cử tạ nữ của Philippines là Hidilyn Diaz lưu ý thấy có những văn nghệ sĩ tổ chức live-stream để lấy tiền quyên góp giúp các nạn nhân mùa dịch. Vậy là cô bỗng suy nghĩ: Tại sao mình không gây quỹ bằng cách hướng dẫn các bài tập trực tuyến?

Tuy suy nghĩ đó, niềm hy vọng đem lại HCV Olympic đầu tiên cho Philippines hiện đã kiếm được tiền mua thực phẩm hỗ trợ hàng trăm gia đình đang khốn khó do COVID-19 tại quê nhà. Hidilyn Diaz thực hiện mọi quá trình gây quỹ tại Malaysia, nơi cơ đang tập huấn nhằm giành suất dự Oylmpic tại Tokyo bị hoãn đến năm 2021.

Quá dễ để bắt chước ý tưởng của ngôi sao cử tạ Olympic Philippines
Ý tưởng tập luyện trực tuyến để quyên tiền làm từ thiện của Hidilyn Diaz là điều mà mọi VĐV đều có thể triển khai.

Lực sĩ 29 tuổi tâm sự: "Tôi biết rõ việc sự mình đi phân phối thực phẩm là không thể do tôi chưa được về nước. Nhưng may mắn là tôi có những người bạn đáng tin và những thành viên gia đình đáng tin. Họ hiểu tại sao chúng tôi cần gây quỹ."

Những người ủng hộ Hidilyn Diaz đã tự đóng gói thực phẩm, bao gồm rau củ quả, trứng và gạo, để chuyển đến cho hơn 400 gia đình. Số tiền mua thực phẩm quyên góp từ khoảng 50 người tham gia vào các buổi tập trực tuyến cùng Hidilyn Diaz kéo dài dừng 3 giờ hàng ngày. Đối với họ, đây là cơ hội hiếm hoi để tập luyện chung với một VĐV nổi tiếng như Hidilyn Diaz.

Hidilyn Diaz nổi lên từ năm 2016 sau khi bất ngờ đoạt HCB hạng cân 53kg nữ tại Olympic ở Rio (Brazil). Cô trở thành lực sĩ nữ đầu tiên của Philippines đoạt huy chương Olympic. Chiến tích này chấm dứt "cơn khát" huy chương Olympic kéo dài 20 năm của thể thao Philippines. Hai năm sau, cô đoạt HCV SEA Games tại Indonesia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm