Vũ Minh Tuấn và hành trình đi tìm sự khẳng định ở ĐTVN

thứ sáu 14-10-2016 9:23:14 +07:00 0 bình luận
Từng được xem là ngôi sao chờ đợi nhất dưới thời HLV Miura nhưng ở triều đại của HLV Hữu Thắng, Vũ Minh Tuấn đang phải nỗ lực để tìm cho mình chỗ đứng tại ĐTVN.

Từng được xem là ngôi sao chờ đợi nhất dưới thời HLV Miura nhưng ở triều đại của HLV Hữu Thắng, Vũ Minh Tuấn đang phải nỗ lực để tìm cho mình chỗ đứng tại ĐTVN.

Một năm đáng quên trong màu áo đội tuyển

Cùng T.Quảng Ninh đoạt chức vô địch Cúp QG, bản thân cũng trở thành "Vua phá lưới nội" với 11 pha lập công nhưng trong màu áo ĐTQG, Minh Tuấn đã trải qua một năm không thể đáng quên hơn. Không may liên tiếp dính chấn thương thoát vị đĩa đệm và đau háng khiến tiền vệ của đội bóng đất Mỏ phải lỡ hẹn trong các đợt tập trung của ĐTQG suốt thời gian qua.

Khi ĐTVN hội quân chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq, thời điểm mà HLV Hữu Thắng ra mắt trên cương vị mới vào tháng 3, Minh Tuấn cũng được nhà cầm quân xứ Nghệ điền tên vào danh sách. Thế nhưng, do chấn thương cơ háng nặng hơn dự kiến khiến tiền vệ sinh năm 1990 này không thể vào sân tập luyện cùng các đồng đội, trước khi phải nói lời chia tay với đội tuyển để về CLB điều trị.

Vũ Minh Tuấn và hành trình đi tìm sự khẳng định ở ĐTVN
Chấn thương liên miên khiến Minh Tuấn lỡ hẹn với ĐTQG suốt một thời gian dài. Ảnh Tuấn Tú

Bở lỡ cơ hội đáng tiếc ghi điểm trong mắt người thầy mới, Minh Tuấn tiếp tục lỡ hẹn với màu áo đội tuyển khi không có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và giải tập huấn trên đất Myanmar. Đấy là thời điểm mà tiền vệ này hoàn toàn khỏe mạnh, có màn thể hiện khá tốt trong màu áo của T.Quảng Ninh nhưng do đợt tập trung ngắn ngày, HLV Hữu Thắng không muốn có quá nhiều sự thay đổi trong bộ khung cũ nên đã quyết định không điền tên cầu thủ mà ông từng đánh giá rất cao này vào danh sách. 

Với một cầu thủ thường xuyên góp mặt trong tất cả các đợt tập trung của ĐTQG trong 3 năm trở lại đây và được xem là quân bài quan trọng nhất dưới thời HLV Miura, việc liên tiếp phải đứng ngoài kế hoạch của đội tuyển thực sự là nỗi buồn rất lớn đối với cá nhân Vũ Minh Tuấn. Thực tế, ngay cả khi được HLV Hữu Thắng triệu tập quay trở lại đội tuyển để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016, Tuấn "đớp" cũng sẽ phải đối mặt với cuộc chiến đi tìm sự khẳng định và lấy được niềm tin trong mắt của nhà cầm quân xứ Nghệ.

Khẳng định bản thân

Sau khoảng thời gian vật lộn với chấn thương và phải mất hơn nửa năm để quay trở lại với màu áo đội tuyển, Minh Tuấn rất khát khao để thể hiện bản thân. Thời điểm hiện tại, trong tay HLV Hữu Thắng đang sở hữu rất nhiều những ngôi sao tấn công tên tuổi như Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn, Thanh Trung, Trọng Hoàng, Phi Sơn, Huy Toàn...

Vũ Minh Tuấn và hành trình đi tìm sự khẳng định ở ĐTVN
Đây mới là lần chính thức đầu tiên tiền vệ của T.Quảng Ninh làm việc với HLV Hữu Thắng. Ảnh Tuấn Tú

Thế nên, nếu muốn tìm được một vị trí trong đội hình chính thức, tiền vệ của T.Quảng Ninh buộc phải nỗ lực thật nhiều để ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng. Rõ ràng, so với các đồng đội khác, những người đã có một khoảng thời gian nhất định gắn bó với nhà cầm quân xứ Nghệ ở một số trận đấu, giải đấu giao hữu, Minh Tuấn có xuất phát điểm không bằng khi đây mới chính thức là lần đầu tiên anh làm việc với ông thầy trẻ tuổi này.

Trong khi hầu hết những đồng đội được trao cơ hội để thể hiện ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, Minh Tuấn và một số cầu thủ khác như Văn Thắng, Đình Tùng, Phi Sơn, Huy Toàn đã không được vào sân một phút nào. Phải chờ đến cuộc chạm trán với Indonesia, tiền vệ 27 tuổi mới được HLV Hữu Thắng cất nhắc, trao cơ hội ra sân ngay từ đầu ở vị trí hành lang cánh sở trường.

Vắng bóng cả một thời gian dài nhưng khi được tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính, Minh Tuấn ngay lập tức ghi điểm, thể hiện được đẳng cấp của một ngôi sao tấn công đáng xem nhất của BĐVN thời điểm hiện tại. Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 và màn trình diễn chói sáng của Minh Tuấn trong lần "chào sân" HLV Hữu Thắng được ông thầy trẻ tuổi này đánh giá rất cao.

Vũ Minh Tuấn và hành trình đi tìm sự khẳng định ở ĐTVN
Minh Tuấn thể hiện sự nỗ lực rất lớn để đi tìm một vị trí chính thức ở ĐTVN tham dự AFF Cup 2016. Ảnh Tuấn Tú

"Minh Tuấn đã có một trận đấu thành công khi cầu thủ này không chỉ hoạt động tích cực, đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chân sút", nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào lưới Indonesia ở trận giao hữu mới đây là pha lập công đầu tiên của Minh Tuấn sau 2 năm cho ĐTQG. Bàn thắng này không chỉ đánh dấu sự trở lại của tiền vệ đất Mỏ sau khoảng thời gian dài vắng bóng trong màu áo đội tuyển mà còn là động lực giúp Minh Tuấn trong hành trình khẳng định bản thân dưới thời Hữu Thắng.

"Ghi bàn trở lại cho đội tuyển khiến bản thân tôi cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu và bản thân tôi luôn tự nhủ cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để thể hiện và ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng", tiền vệ của đội bóng đất Mỏ cho hay.

Video: Những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Vũ Minh Tuấn

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm