Trở về Việt Nam, cầu thủ ‘hồi hộp’ chờ thầy Park chốt tên dự AFF Cup 2018

thứ ba 30-10-2018 10:45:33 +07:00 0 bình luận
Thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Hàn Quốc bằng chuyến bay trở về Việt Nam vào tối 30/10.

Thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Hàn Quốc bằng chuyến bay trở về Việt Nam vào tối 30/10.

30/10 cũng là ngày cuối cùng trong chuyến hành trình tập huấn kéo dài 14 ngày của tuyển Việt Nam tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Paju (Hàn Quốc) nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Theo lịch trình từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào 20h50 tối cùng ngày.

Trong thời gian "đóng quân" tại xứ Kim Chi, tuyển Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu tập với 3 "quân xanh" khác nhau đến từ giải K-League và hạng Nhất Hàn Quốc. Điều đáng mừng là thầy Park đã sử dụng toàn bộ 30 tuyển thủ, nhằm đưa ra những thử nghiệm, lắp ráp các vị trí để hướng đến bộ khung chính cho đội tuyển.

"Quãng thời gian 12 ngày vừa qua, tôi đánh giá rất cao về mặt thể lực của các cầu thủ. Toàn đội đã có những nét đột phá trong việc cải thiện thể lực. Chuyến tập huấn này đã tạo cho họ một thể lực tốt, tính chiến đấu, cũng như tập cho họ sự phối hợp tốt nhất, tổ chức tốt trên sân", ông Park nói.

Trở về Việt Nam, cầu thủ ‘hồi hộp’ chờ thầy Park chốt tên dự AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Tuyển Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Kết quả của tuyển Việt Nam thu về bằng 1 trận thắng và 2 trận thua. Với thuyền trưởng Park Hang-seo, tỉ số ở những trận đấu tập không mang quá nhiều ý nghĩa. Bởi chiến lược gia người Hàn Quốc đang trải qua cảm giác "đau đầu" về mặt nhân sự, vì không biết "chọn ai, bỏ ai" vào bảng danh sách 23 cầu thủ tham dự ngày hội bóng lớn nhất khu vực vào cuối năm.

Thầy Park hẹn với mọi người sẽ công bố vào ngày 7/11, tức 1 ngày trước trận đấu mở màn AFF Cup 2018 trên sân tuyển Lào. Tổng cộng 7 cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển và không ai muốn mình nằm ngoài cuộc chơi.

Điều này khiến các tuyển thủ mang tâm trạng "lo âu". Bởi đến phút chót, bản thân mới biết được mình có suất tham dự giải đấu hay không? Dĩ nhiên, quãng thời gian từ đây đến ngày 7/11, tất cả đều có chung suy nghĩ cố gắng hết sức để có thể lọt vào "mắt xanh" của ban huấn luyện.

"Chúng tôi sang Hàn Quốc để tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới. Các cầu thủ mới được thử nghiệm chơi cùng nhau và sau đó mới tìm ra đội hình tốt nhất để thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018. Tôi chưa chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup. Nếu muốn biết thì các bạn phải đợi đến ngày 7/11",  ông Park khẳng định.

Các học trò được thầy Park cho thư giãn bằng cách được "xả trại" vào ngày 31/10. Trước khi hội quân trở lại vào ngày 1/11 nhằm hoàn tất nốt cho khâu chuẩn bị. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ bay sang Lào vào ngày 5/10.

Hà Đức Chinh và Đoàn Văn Hậu biến thành Ma cà rồng trước thềm Halloween

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm