Ông Miura nổi cáu

thứ bảy 3-10-2015 15:37:08 +07:00 0 bình luận
Yêu cầu các học trò đá tối đa 2 chạm bên phần sân nhà và 3 chạm ở sân đối phương nhưng rất nhiều lần HLV Miura phải quát mắng vì các tuyển thủ “phạm luật” và thực hiện sai ý đồ.

Trên xe di chuyển từ khách sạn tới sân tập, ông thầy người Nhật đã đọc nội quy cho toàn đội trong buổi thi đấu đối kháng. Tới sân, ông gọi tổ trọng tài điều khiểu trận đấu và đưa ra yêu cầu. Theo đó, nếu cầu thủ thực hiện thừa số lần chạm bóng, sẽ cắt còi và phạt gián tiếp.

HLV Miura đòi hỏi các học trò phải di chuyển nhanh, đọc tình huống và luôn giữ cự ly đội hình. Các tình huống phát động tấn công chậm, bị vây hãm khi mất bóng đều phải đón nhận phản ứng quyết liệt từ bên ngoài sân của ông.

Ông Miura nổi cáu
Ông Miura nói chuyện với Phi Sơn sau buổi tập.

Đòi hỏi đá nhanh, ít chạm và tấn công theo nhóm, trong trận đấu nội bộ chiều qua, HLV Miura đã dùng tới 3 hiệp đấu để tìm kiếm sự ưng ý trong việc lắp ghép đội hình. Từ thủ môn, trung vệ, hậu vệ biên, tiền vệ cho tới hàng công, ông thầy người Nhật xáo tung và thử nghiệm.

 

Có hiệp đấu, một đội hình được sử dụng tới 3 tiền đạo, khi Công Vinh, Công Phượng và Hồng Quân cùng góp mặt. Tại hàng thủ, Hoàng Thịnh cũng được thử nghiệm ở vị trí trung vệ và đá cặp với Huy Cường. Sau đó, Huy Hùng được chuyển từ tiền vệ trung tâm về đá hậu vệ trái còn trung vệ Tiến Dũng được thử sức ở hành lang phải. Và trong 3 hiệp đấu, ông thầy người Nhật thay đổi liên tục, không cố định 1 đội hình.

Cũng vì yêu cầu các học trò phải chơi “nhiệt”, nên dù là buổi đấu tập nội bộ nhưng các bác sỹ của đội vẫn phải hoạt động hết công suất. Lần lượt Thành Lương, Duy Mạnh, Công Phượng và Huy Toàn đã phải nhờ tới sự chăm sóc y tế. Trong đó, Huy Toàn đau nặng nhất với chấn thương ở bắp chân và phải bỏ dở buổi đấu tập ngay khi hiệp 2 bắt đầu.

Tú Nguyễn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm