Nguyễn Huy Hùng: Màn trở lại đáng nhớ của "Busquets Việt Nam"

thứ năm 23-3-2017 10:23:02 +07:00 0 bình luận
Trở lại ĐTVN sau khi bị loại trước thềm AFF Cup, Huy Hùng nhanh chóng ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng khi có màn trình diễn ấn tượng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Trở lại ĐTVN sau khi bị loại trước thềm AFF Cup, Huy Hùng nhanh chóng ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng khi có màn trình diễn ấn tượng ở trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa. 

"Huy Hùng hôm nay đã có trận đấu rất tốt. Những gì mà cậu ấy trình diễn trong những phút trên sân đã thể hiện điều ấy", HLV Hữu Thắng ngắn gọn khi được đề nghị đánh giá về màn trình diễn của cậu học trò trong trận hòa 1-1 của ĐTVN trước Đài Bắc Trung Hoa.

Lời khen của Hữu Thắng mang theo nhiều ý nghĩa với Huy Hùng, bởi mới chỉ cách đây ít tháng chính ông thầy xứ Nghệ đã từng gạch tên tiền vệ này ra khỏi chiến dịch AFF Cup 2016. 

Vừa trở lại sau chấn thương, Huy Hùng nhánh chóng tìm được chỗ đứng của mình ở ĐTVN. Ảnh Hải Đăng
Vừa trở lại sau chấn thương, Huy Hùng nhánh chóng tìm được chỗ đứng của mình ở ĐTVN. Ảnh Hải Đăng

Ở cuộc chạm trán với Đài Bắc Trung Hoa, Huy Hùng được HLV Hữu Thắng xếp đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Xuân Trường trong sơ đồ 4-2-3-1.

Không nổi bật theo kiểu thường xuyên tung ra những đường chuyền "chết người" cho các đồng đội như Xuân Trường vai trò của Huy Hùng thầm lặng hơn nhưng quan trọng không kém.

Trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, tiền vệ sinh năm 1992 chơi đơn giản nhưng rất đầu óc, mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế. Với khả năng thu hồi bóng tốt khi liên tục xuất hiện ở những điểm nóng tại khu vực giữa sân, cùng với người đàn em Xuân Trường, Huy Hùng giúp ĐTVN tạo ra thế trận vượt trội so với Đài Bắc Trung Hoa.

Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ nhưng ấn tượng mà tiền vệ gốc Hà Nội để lại không chỉ là hình ảnh của một chiếc máy quét. Thỉnh thoảng Hùng vẫn khiến khán giả "ồ lên" tán dương trước mỗi tình huống xử lý bóng kỹ thuật và các đường chuyền dài bằng cả hai chân sang hai biên chính xác của mình.

Tấm băng đội trưởng, lời khen của HLV Hữu Thắng có thể xem là lời khẳng định trong ngày trở lại của Huy Hùng. Ảnh Hải Đăng
Tấm băng đội trưởng, lời khen của HLV Hữu Thắng có thể xem là lời khẳng định trong ngày trở lại của Huy Hùng. Ảnh Hải Đăng

Ngày trở lại ĐTQG của Huy Hùng còn đáng nhớ hơn khi tiền vệ này được nhận lại chiếc băng thủ quân từ tay người đồng đội Thanh Trung sau khi rời sân ở giữa hiệp 2. Việc nhận được sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng với Huy Hùng đó còn hơn cả là sự khẳng định sau quãng thời gian tiền vệ này phải nằm ngoài kế hoạch của ông thầy xứ Nghệ ở AFF Cup 2016.

Chơi tốt, ít nhiều để lại dấu ấn của mình trong lối chơi của ĐTVN ở cuộc chạm trán với Đài Bắc Trung Hoa nhưng khi được hỏi đánh giá về màn trình diễn của bản thân, tiền vệ của Quảng Nam chỉ nhẹ nhàng khiêm tốn: "Tôi thấy mình nay chơi vẫn chưa được tốt như mong đợi. Lúc bị thay ra là thời điểm mình cũng bị chuột rút, thể lực không được đảm bảo. Tôi cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để có thể chơi tốt, đóng góp được nhiều hơn cho ĐTVN ở trận gặp Afghanistan", Huy Hùng cho biết.

Video: Màn trình diễn của Huy Hùng trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa

 

Sau trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa, ĐTVN sẽ lên đường sang Tajikistan để chuẩn bị cho trận mở màn VL Asian Cup 2019 với Afghanistan. Trong bối cảnh những trụ cột quan trọng như Tuấn Anh, Hoàng Thịnh đang chấn thương nghỉ dài hạn, các cầu thủ trẻ mới lên cần thêm thời gian để trải nghiệm, phong độ ấn tượng của Huy Hùng, Xuân Trường sẽ mang đến sự yên tâm nhất định cho HLV Hữu Thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm