Myanmar: "Con mồi" ưa thích của ĐT Việt Nam tại các kì AFF Cup

thứ hai 19-11-2018 3:40:15 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam luôn giành kết quả tốt mỗi khi phải đối đầu với ĐT Myanmar trong khuôn khổ AFF Cup (trước đó là Tiger Cup). Trong lịch sử, The Golden Stars chưa từng nếm mùi thất bại trước người Miến Điện tại giải đấu số một Đông Nam Á cấp độ đội tuyển.

ĐT Việt Nam luôn giành kết quả tốt mỗi khi phải đối đầu với ĐT Myanmar trong khuôn khổ AFF Cup (trước đó là Tiger Cup). Trong lịch sử, The Golden Stars chưa từng nếm mùi thất bại trước người Miến Điện tại giải đấu số một Đông Nam Á cấp độ đội tuyển.

Chiến thắng 7-1 và những cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa ĐT Myanmar - ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam 4-1 ĐT Myanmar (Tiger Cup 1996)

Tại Tiger Cup 1996, ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Myanmar ở lượt trận thứ ba vòng bảng. Sau khi bất ngờ bị Lào cầm hòa ở lượt trận thứ hai, The Golden Stars nhanh chóng lấy lại tinh thần với chiến thắng dễ dàng 4-1 trước người Miến Điện. 4 pha lập công của Hữu Đang, Huỳnh Đức, Công Minh, Hồng Sơn đem về 3 điểm quý giá cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam 4-2 ĐT Myanmar (Tiger Cup 2002)

Phải 6 năm sau, ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar mới lại cùng bảng đấu. Ở lượt trận cuối vòng bảng, thầy trò HLV Henrique Calisto không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2.

Dù để ĐT Myanmar vươn lên dẫn trước, nhưng cú đúp của Đặng Phương Nam cùng các pha lập công của Xuân Thành, Huỳnh Đức giúp ĐT Việt Nam dẫn ngược đối thủ. Trong những phút cuối, Kỳ lân trắng chỉ có được một bàn gỡ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 cho The Golden Stars. Kết quả này giúp ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, còn ĐT Myanmar bị loại.

Myanmar: Con mồi ưa thích của ĐT Việt Nam tại các kì AFF Cup - Ảnh 3.

ĐT Việt Nam chưa từng thất bại khi chạm trán ĐT Myanmar tại AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup).

ĐT Việt Nam 7-1 ĐT Myanmar (AFF Cup 2010)

ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2010 với tư cách nhà đương kim vô địch và có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Henrique Calisto dễ dàng hủy diệt ĐT Myanmar 7-1. Cú đúp của Anh Đức, Trọng Hoàng cùng các bàn thắng của Minh Phương, Tấn Tài, Vũ Phong giúp The Golden Stars có được khởi đầu thuận lợi tại giải.

ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Myanmar (AFF Cup 2012)

AFF Cup 2012 đánh dấu lần duy nhất ĐT Việt Nam không thể đánh bại ĐT Myanmar tại giải đấu số một Đông Nam Á cấp độ đội tuyển. HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ để Kỳ lân trắng cầm hòa trong trận ra quân. Tấn Tài ghi bàn mở tỉ số trận đấu từ 1 pha đánh đầu. Tuy nhiên, The Goldens không thể bảo toàn tỉ số khi để Kyl  Lin chọc thủng lưới và kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 1-1. 1 điểm trước ĐT Myanmar cũng là điểm số duy nhất ĐT Việt Nam có được tại AFF Cup 2012.

Myanmar: Con mồi ưa thích của ĐT Việt Nam tại các kì AFF Cup - Ảnh 5.

2 năm trước, Văn Quyết từng tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Myanmar trong trận ra quân tại AFF Cup 2016.

ĐT Việt Nam 2-1 ĐT Myanmar (AFF Cup 2016)

Lần gần nhất ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar chạm trán nhau diễn ra vào AFF Cup 2016. Dù có lợi thế sân nhà, Kỳ Lân Trắng vẫn không thể lần đầu tiên đánh bại được The Golden Stars. Văn Quyết và Công Vinh đã tỏa sáng trong trận ra quân tại AFF Cup 2016 giúp đội tuyển Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-1.

Thống kê bóng đá vòng bảng AFF Cup 2018: ĐT Myanmar - ĐT Việt Nam

Soi kèo Myanmar - Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm