"Mbappe của Malaysia" tiết lộ mục tiêu trước trận gặp Việt Nam

chủ nhật 11-11-2018 9:30:44 +07:00 0 bình luận
Một trong những tiền vệ biên hay nhất của “Mãnh Hổ Mã Lai” là Safawi Rasid đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Lào nhằm lên dây cót tinh thần trong chuyến làm khách tại Việt Nam.

Một trong những tiền vệ biên hay nhất của "Mãnh Hổ Mã Lai" là Safawi Rasid đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Lào nhằm lên dây cót tinh thần trong chuyến làm khách tại Việt Nam.

Khoảnh khắc Văn Quyến và những cuộc đối đầu khó quên giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia

"Tuyển Malaysia cần đảm bảo một chiến thắng trước tuyển Lào, đồng thời là chiến thắng thứ hai liên tiếp tại AFF Cup 2018 của đội nhà", Safawi chia sẻ tại thủ đô Kuala Lumpur vào tối 10/11. "Trước khi tôi và đồng đội đến Hà Nội để đối đầu với tuyển Việt Nam, một trong những đội bóng rất mạnh khi được chơi trên sân nhà".

Tuyển Malaysia có sự khởi đầu thuận lợi tại sân chơi khu vực bằng chiến thắng sát nút 1-0 trên sân tuyển Campuchia. Bàn thắng duy nhất đến từ "lão tướng" Norshahrul Talaha đã mang 3 điểm về cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Khép lại lượt trận đầu tiên của bảng A, cùng có 3 điểm như tuyển Việt Nam nhưng thua kém về chỉ số phụ, tuyển Malaysia xếp thứ hai. HLV Park Hang-seo và học trò có chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trên sân tuyển Lào, ở trận dấu diễn ra vào ngày 8/11.

Lào cũng chính là đối thủ của "Mãnh Hổ Mã Lai" tại lượt đấu thứ hai vòng bảng, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào tối 12/11. Một ngày sau trận đấu này, nhà vô địch AFF Cup 2010 sẽ bay sang Việt Nam và có 3 ngày tập luyện tại Hà Nội, trước khi chính thức chạm trán với thầy trò HLV Park Hang-seo vào tối 16/11.

Mbappe của Malaysia tiết lộ mục tiêu trước trận gặp Việt Nam - Ảnh 2.

Safawi ăn mừng theo kiểu Mbappe.

Nói về tuyển Việt Nam, Safawi thừa nhận đội nhà sắp phải đối mặt với một trong những "chướng ngại vật" khó chịu nhất trên con đường xưng vương tại AFF Cup 2018. "Tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh tại bảng A, chưa kể họ còn được tiếp lửa từ hàng nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình. Vì vậy, chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần trước cuộc đối đầu với họ", sao trẻ 21 tuổi này khẳng định.

Safawi Rasid đã trải qua mùa bóng Quốc nội 2018 đầy thành công khi nhận cú đúp danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất và Cầu trẻ xuất sắc nhất giải. Nhưng theo cây bút Farah Azharie đến từ báo điện tử New Straits Times (Malaysia) nhận định rằng cầu thủ thuộc biên chế Johor  Darul Ta'zim đang không chịu nỗi được áp lực khi tham dự AFF Cup.

Khoác áo tuyển Malaysia từ năm 2016, Safawi đã ra 10 trận cho đội tuyển và đóng góp 3 bàn thắng. Safawi còn được biết đến với biệt danh "Mbappe Malaysia" khi luôn có động tác ăn theo kiểu bản gốc Mbappe của tuyển Pháp.  

Thống kê bóng đá vòng bảng AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm