Lỡ hẹn trận giao hữu cuối cùng, Tiến Linh có nguy cơ chia tay thầy Park lần nữa?

thứ bảy 27-10-2018 11:01:06 +07:00 0 bình luận
Việc dính chấn thương giãn cơ háng khiến “Vua phá lưới nội” V.League 2018 có thể vắng mặt ở trận đấu tập còn lại tại Hàn Quốc gặp CLB Seoul E-Land, diễn ra chiều 29/10.

Việc dính chấn thương giãn cơ háng khiến "Vua phá lưới nội" V.League 2018 có thể vắng mặt ở trận đấu tập còn lại tại Hàn Quốc gặp CLB Seoul E-Land, diễn ra chiều 29/10.

"Tiến Linh bị giãn cơ háng. Bác sỹ của đội tuyển vẫn đang theo dõi và điều trị tích cực cho cậu ta nhằm tránh những chuyển biến không tốt", một thành viên của tuyển Việt Nam chia sẻ với Webthethao.vn sáng 27/10. "Phương án đảm bảo an toàn nhất cho Tiến Linh là điều tiên quyết. Cậu ta có thể vắng mặt ở trận đấu tới".

Trong chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Seoul FC vào chiều 25/10, Tiến Linh được HLV Park Hang-seo trao cơ hội vào sân thay cho Hà Đức Chinh từ đầu hiệp 2. Nhưng khi chưa thể hiện được nhiều, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương lại bị thay ra sau một pha va chạm mạnh với hậu vệ đối phương.

Lỡ hẹn trận giao hữu cuối cùng, Tiến Linh có nguy cơ chia tay thầy Park lần nữa? - Ảnh 1.

Tiến Linh sẽ vắng mặt ở trận đấu giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu.

Việc dính chấn thương nặng khiến "cánh cửa" trụ lại đội tuyển của Tiến Linh nhằm chiếm 1 suất tham dự AFF Cup 2018 cũng bị thu hẹp đáng kể. Bởi cuộc đối đầu với CLB Seoul E-Land là trận đấu giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo, khép lại chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại xứ Kim Chi.

Trước đó, chân sút 21 tuổi được thầy Park điền tên vào bảng danh sách thi đấu chính thức gặp CLB Incheon United. Màn trình diễn của Tiến Linh chỉ đánh giá ở mức "tròn vai", chứ chưa để lại dấu ấn đáng kể nào. Anh bị thay ra bằng Anh Đức, người đồng đội trong màu áo đất Thủ ngay đầu hiệp 2. Trận đấu đó, tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước đối thủ.

Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam trực tiếp K+, BĐTV

Chính người thầy của Tiến Linh tại CLB Bình Dương là Trần Minh Chiến dự báo khả năng trụ lại của học trò tại đội tuyển không cao. Trong cuộc trao đổi nhanh với Webthethao.vn, ông Chiến cho rằng: "Tôi mong người hâm mộ đừng đặt nhiều kỳ vọng vào cậu ấy. Thực sự Linh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Khi khoác lên mình áo tuyển Việt Nam, các cầu thủ sẽ thi đấu hơn 100% sức lực. Tôi sợ điều này quá tải cho Linh"

Dù trải qua mùa giải thành công khi nhận danh hiệu không chính thức "Vua phá lưới nội" V.League 2018 và giành luôn chức vô địch Cúp quốc gia, thế nhưng Tiến Linh lại không có duyên với các đội tuyển Quốc gia trong năm 2018.

Ở đợt tập trung cùng tuyển U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á hồi đầu năm, tiền đạo CLB Bình Dương cũng gặp chấn thương và được trả về đội bóng chủ quản. Anh được đội chủ sân Gò Đậu tạo điều kiện sang Singapore phẫu thuật, trước khi trở lại và có phong độ ấn tượng tại V.League.

Lỡ hẹn trận giao hữu cuối cùng, Tiến Linh có nguy cơ chia tay thầy Park lần nữa? - Ảnh 3.

Cánh cửa tham dự AFF Cup 2018 của Tiến Linh gần như khép lại. Ảnh: Trung Thu.

Đến lần thứ hai được HLV Park Hang-seo triệu tập cho ASIAD 18, Tiến Linh cũng phải nói lời chia tay, vì chưa thể hiện được năng lực chuyên môn. Trong lần thứ ba được thầy Park gọi lên (lần này là đội tuyển Quốc gia), chấn thương lại "đeo bám" chân sút này.

Ở đội tuyển Quốc gia, Tiến Linh vấp phải sự canh tranh quyết liệt với nhiều cầu thủ đá trung phong chất lượng như "lão tướng" Anh Đức, Đức Chinh, thậm chí cả Văn Quyết hay Công Phượng cũng sẵn sàng đóng vai trò thi đấu cao nhất. Việc chấn thương trong thời điểm "nhạy cảm" này khiến Linh gặp nhiều thất thế so với những đồng đội khác.

Tiến Linh là trường hợp chấn thương thứ hai ở trên đội tuyển Việt Nam. Trước anh, trung vệ Dương Thanh Hào bị căng cơ đùi trái và cũng phải ngồi ngoài trận đấu với FC Seoul.

Lịch thi đấu của ĐTVN tại Hàn Quốc, chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm