HLV Mai Đức Chung: "Tôi sẽ không làm trợ lý cho ông Park Hang Seo"

thứ hai 9-10-2017 11:43:47 +07:00 0 bình luận
HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn chia sẻ về kế hoạch của mình sau khi trận đấu giữa ĐTVN và Campuchia vào ngày 10/10 kết thúc.

HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn chia sẻ về kế hoạch của mình sau khi trận đấu giữa ĐTVN và Campuchia thuộc vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 10/10 kết thúc.

"Nếu như được tân HLV Park Hang Seo mời làm trợ lý, tôi sẽ rất vui và trận trọng điều đó. Tuy nhiên, hiện tại tôi cũng đã lớn tuổi. Hơn thế nữa, hợp đồng trở thành HLV tạm quyền của ĐTVN giữa tôi và VFF sẽ kết thúc sau trận đấu với Campuchia. Do vậy, tôi sẽ tuân thủ điều này và xin không tham gia vào BHL của đội nữa để tập trung cho các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam", ông Mai Đức Chung khẳng định trong buổi họp báo ngày 9/10.

Theo kế hoạch, tân HLV trưởng ĐTVN Park Hang Seo sẽ dự khán trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày mai, trước khi chính thức dự buổi họp báo ra mắt vào ngày 11/10. HLV Mai Đức Chung cho biết, ông đặt niềm tin rất lớn vào người đồng nghiệp Hàn Quốc, đồng thời sẵn sàng chào đón và giúp đỡ ông Park Hang Seo nếu cần thiết.

HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu chia tay ĐTVN vào ngày mai. Ảnh: Hải Đăng
HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu chia tay ĐTVN vào ngày mai. Ảnh: Hải Đăng

Một trong những vấn đề được quan tâm gần đây là việc tiền vệ Trần Phi Sơn không được gọi lên ĐTVN dù có phong độ rất cao ở cấp độ CLB. Cụ thể, trong 3 trận đấu gần nhất của SLNA trên mọi đấu trường, Phi Sơn ghi dấu đậm nét với 2 bàn thắng và 4 kiến tạo, giúp cho đội bóng xứ Nghệ lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2017. Thế nhưng, theo đánh giá của ông Chung "gái", không phải cứ cầu thủ có phong độ cao là chắc suất trên Tuyển. 

"Việc không gọi Phi Sơn lên ĐTVN dựa trên nhiều yếu tố", ông Chung nhận định. "Thực lòng, tôi rất muốn gọi cậu ấy lên Tuyển. Tuy nhiên, điều này còn được cân nhắc trên sự phù hợp với lối chơi của toàn đội. Nếu có dịp khác được dẫn dắt ĐTVN, biết đâu tôi sẽ gọi Phi Sơn lên thì sao."

Trước trận đấu chia tay ĐTVN, vị chiến lược gia kỳ cựu này khẳng định toàn đội sẽ cống hiến cho các khán giả một trận cầu mãn nhãn. Đồng tình với quan điểm này, đội trưởng Văn Quyết bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới HLV Mai Đức Chung sau những đóng góp của ông với đội tuyển nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Tiền đạo Văn Quyết dành những lời tri ân tới ''bố'' Chung trước trận đấu với Campuchia. Ảnh: Hải Đăng.
Tiền đạo Văn Quyết dành những lời tri ân tới "bố" Chung trước trận đấu với Campuchia. Ảnh: Hải Đăng.

"Tôi xin hứa với bố Chung và người hâm mộ, toàn đội sẽ chơi với 200% sức mạnh trong trận đấu ngày mai. Đó sẽ là món quà ý nghĩa mà chúng tôi dành cho bố Chung", tiền đạo của Hà Nôi FC khẳng định.

Đánh giá về đối thủ trong trận đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung dành sự tôn trọng lớn dành cho các học trò của HLV Leonardo Vitorino.

"Ông ấy (HLV Vitorino - PV) nói rằng Campuchia sẽ thay đổi chiến thuật so với trận đấu lượt đi. Tuy nhiên, để thay đổi chiến thuật của một tập thể không bao giờ là điều đơn giản. Về phía ĐTVN, tôi vẫn sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự - phản công như thường lệ", ông Mai Đức Chung chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm