HLV Hoàng Anh Tuấn loại cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh

thứ tư 29-3-2017 19:54:19 +07:00 0 bình luận
Tối 29/3 sau buổi tập của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định loại cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh sau 1 tuần thử việc.

Tối 29/3, sau buổi tập của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định loại cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh sau một tuần thử việc.

"Tôi muốn thông báo một thông tin chính thức là cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh là người đầu tiên bị loại của U20 Việt Nam. Chiều mai 30/3, Tony sẽ có buổi tập cuối cùng cùng với đội xem như là buổi chia tay. 31/3, cậu ấy sẽ bay về CH Czech". Ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Tony Tuấn Anh là cầu thủ đầu tiên bị loại trong đội hình 30 cầu thủ U20 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
Tony Tuấn Anh là cầu thủ đầu tiên bị loại trong đội hình 30 cầu thủ U20 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
ảnh quoteU20 Việt Nam tiền thân là U19 Việt Nam với thành tích giành quyền vào VCK U20 thế giới vừa qua đã xuất sắc vượt qua ĐT Futsal Việt Nam để giành danh hiệu "Đội tuyển của năm" trong Gala Cúp Chiến Thắng diễn ra tại Hà Nội ngày 17/1/2017.anh quote

Quyết định của HLV trưởng U20 Việt Nam ở thời điểm này được xem là khá bất ngờ bởi nhiều người dự đoán ít nhất cũng phải đến hạn nộp danh sách 35 cầu thủ sơ bộ lên FIFA ngày 31/3. Thậm chí, táo bạo khi cho rằng Tony có thể cùng đội sang Đức tập huấn.

Dẫu vậy, màn thể hiện của Tony Tuấn Anh trong vòng 8 ngày vừa qua (22-29/3) là chưa đủ thuyết phục chiến lược gia người Khánh Hòa. Ngoài việc thể hiện tốt trong bài kiểm tra Yo-yo, Tony không thể cạnh tranh vị trí trên sân so với các đồng đội người Việt khác.

Bố của Tony Lê Tuấn Anh theo sát con trai tập luyện trên khán đài sân 19 tháng 8. Ảnh: Quang Thịnh.
Bố của Tony Lê Tuấn Anh theo sát con trai tập luyện trên khán đài sân 19 tháng 8. Ảnh: Quang Thịnh.

Tony Tuấn Anh vượt qua những trụ cột của U20 Việt Nam vừa bình phục chấn thương với mức thể lực 12.12. Tuy nhiên, nhiêu đó là chưa đủ mà qua những bài tập đá cặp đối kháng trên sân cùng Thái Quý, Thanh Hậu hay Tiến Dụng đã nói lên điều đó.

Trở về vội vã để thử việc, chưa nói đến chuyên môn, ngay cả thời tiết, khí hậu đã là một trở ngại lớn của tiền vệ đa năng mới 17 tuổi. Sinh năm 1999 nên không khó thấy độ "non" của Tony so với những anh sinh năm 1997 ngay trên sân.

ảnh quoteGần 10 ngày cùng U20 Việt Nam tập luyện trên mảnh đất quê hương Nha Trang, Khánh Hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa về thăm nhà dù nhà ông chỉ cách nơi đóng quân của đội 10km với chưa hơn 10 phút di chuyển bằng xe hơi.anh quote

HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói về việc bổ sung bất kỳ một cái tên nào khác vào U20 Việt Nam: "Để gọi một cầu thủ khác thì đòi hỏi họ phải đáp ứng được nhiều yếu tố như chuyên môn, thể lực và thời gian thích nghi với các đồng đội".

Sáng 30/3/2017, U20 Việt Nam sẽ nghỉ nguyên buổi sáng và sẽ tập luyện trở lại vào lúc 16h00 cùng ngày. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của Tony Tuấn Anh. Trong những ngày ở Nha Trang, bố của Tony cũng có mặt và không bỏ sót buổi tập nào của con. Ông từ chối phỏng vấn.

12 cầu thủ sẽ tạm chia tay U20 Việt Nam là: Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Tới về Quy Nhơn đá chung kết U19 QG; Trần Đình Trọng (CLB Sài Gòn);5 cầu thủ CLB Viettel Trọng Đại, Đức Chiến, Tiến Anh, Văn Hào, Hoàng Đức; Quang Hải và Thái Quý (CLB Hà Nội); Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Công Thanh (Đồng Tháp).

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm