HLV Hoàng Anh Tuấn bất an về U20 Việt Nam sau buổi tập đầu tiên

thứ tư 22-3-2017 19:18:28 +07:00 0 bình luận
Mắc nhiều sai số trong lúc khởi động lẫn tập luyện, U20 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu nỗi những sự bất an, lo lắng của mình.

Mắc nhiều sai số trong lúc khởi động lẫn tập luyện, U20 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu nổi tâm trạng bất an, lo lắng của mình.

Những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn khiến không ít người có cảm giác giống như ông, tức là lo lắng khi U20 Việt Nam gặp nhiều bất lợi ngay từ khi chưa tập trung cho đến sau buổi tập đầu tiên. Chiến lược gia người Khánh Hòa thẳng thắn nói:

"Lên tuyển tập trung mới thấy các cầu thủ ở CLB chấn thương nhiều, nó tạo ra cảm giác bất an cho chính đội bóng mà họ khoác áo sắp tới. Như hôm nay, Tống Anh Tỷ và Trương Dũ Đạt đều không thể tập luyện cùng các bạn là một thiệt thòi".

ảnh quoteU20 Việt Nam tiền thân là U19 Việt Nam với thành tích giành quyền vào VCK U20 thế giới vừa qua đã xuất sắc vượt qua ĐT Futsal Việt Nam để giành danh hiệu "Đội tuyển của năm" trong Gala Cúp Chiến Thắng diễn ra tại Hà Nội ngày 17/1/2017.anh quote

Chưa hết, ông Tuấn còn nói sắp tới ngày 29/3, U20 Việt Nam phải "nhả lại" 6 cầu thủ cho CLB Viettel đá hạng Nhất QG, một ngày sau trả thêm 5 cầu thủ nữa cho các đội V.League, đâm ra "không thể có nhiều cầu thủ tốt nhất trong cùng một lúc", HLV U20 Việt Nam than.

HLV Hoàng Anh Tuấn (áo đen) và GĐKT Jurgen Gede bất an với sự chuẩn bị của U20 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Hoàng Anh Tuấn (áo đen) và GĐKT Jurgen Gede bất an với sự chuẩn bị của U20 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Buổi tập kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ trong ngày đầu tiên cũng gây ngợp cho nhiều cầu thủ ít được thi đấu, số thường xuyên đá tại V.League thì vẫn chứng tỏ được phong độ của mình khiến ông Tuấn cảm thấy có chút an tâm. HLV này tiếp tục chia sẻ:

"Sau 5 tháng không thi đấu cùng nhau, các em tập không tốt và mắc sai số rất nhiều từ khởi động cho đến khi đấu đối kháng. Đó là do thể lực của các em không tốt, điều này cũng khiến tôi cảm thấy lo lắng. Những ngày chuẩn bị cho đội rất áp lực và không dễ dàng".

Thể hiện rõ nhất chính là việc các cầu thủ đều mắc lỗi trong bài khởi động với các dụng cụ mà chuyên gia thể lực Martin Forkel bố trí. Hầu hết, mũi giày di chuyển nhanh của cầu thủ đều dính vào "mắc-cơ" hay thanh chắn ngang khiến các trợ lý phải lắp lại khá nhiều lần.

Các cầu thủ U20 Việt Nam tập ngay 2 tiếng trong ngày đầu tiên ra sân. Ảnh: Quang Thịnh.
Các cầu thủ U20 Việt Nam tập ngay 2 tiếng trong ngày đầu tiên ra sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Sự chú ý trong buổi tập đầu tiên cũng được dành khá nhiều cho cầu thủ Việt kiều thử việc là Tony Lê Tuấn Anh. Tuy nhiên, theo quan sát của cánh phóng viên, tất cả đều chung quan điểm là tiền vệ sinh ra tại Cộng hòa Czech chưa thể hòa nhập và thể hiện được gì nhiều.

Chung quan điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn, người chấp nhận tạo cơ hội cho Tony khoác lên mình chiếc áo ĐT U20 Việt Nam nhận xét: "Một buổi tập thì chưa nói được gì, em ấy cũng có một số tố chất. Có điều dù là người Việt nhưng sinh ra tại Czech nên cũng cần thời gian thích nghi do khác biệt văn hóa. Nếu thể hiện trên sân tốt thì hẳn là ở ngoài cũng tốt và ngược lại".

Cũng trong buổi tập đầu tiên, U20 Việt Nam đã trình làng chiếc flycam màu trắng có giá hơn 50 triệu để phục vụ công tác tập luyện.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm