Đội tuyển Việt Nam: Đề phòng củi lửa…

thứ ba 8-9-2015 16:20:23 +07:00 0 bình luận
So với 1 năm về trước khi chuẩn bị AFF Cup 2014 hay SEA Games 28, HLV Miura luôn rất lạc quan và đầy tự tin sẽ làm nên chuyện. Thế nhưng giờ thì mọi chuyện lại rất khác, đến ngay cả việc gặp đội bóng chưa thể thắng ĐTVN đến một lần, ông thầy người Nhật lại “rào trước, đón sau” như thể sẽ “có biến”…

Trong phòng họp báo trước trận đấu vào hôm qua ngày 07/09, ông Miura có phân tích rất nhiều những điểm mạnh yếu của Đài Loan (Trung Quốc) cũng như ĐTVN.

Thuyền trưởng ĐTVN nói: “Dù chỉ có thời gian chuẩn bị khoảng 1 tuần cho trận đấu nhưng tôi tin vào các cầu thủ của mình, khi họ đang đạt phong độ cao và đã hiểu ý đồ của BHL. Còn đối với đội chủ nhà, điểm mạnh của họ là chơi mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm. Cuộc so tài ngày mai sẽ không dễ dàng đối với ĐTVN”.

Đề phòng củi lửa...

Với những gì ông thầy người Nhật chia sẻ, có vẻ như đối thủ của ĐTVN vào tối nay chắc chắn sẽ là vật cản khó. Thế nhưng, nếu tìm hiểu đối thủ và nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ giữa hai đội, ông Miura có vẻ như đang thiếu tự tin thật.

Đài Loan (Trung Quốc) chưa từng thắng ĐTVN ở các giải đấu chính thức gần đây hay ngay cả tại VL World Cup 2018, họ cũng khá chật vật mới có thể vượt qua Brunei (thua 0-1 trên sân nhà và thắng 2-0 trên sân đối phương). Thêm nữa, trong 2 trận đấu đầu tiên tại sân chơi này, đối thủ này thua Thái Lan 0-2 và thất bại 1-5 trước Iraq. Chưa hết, ở lần tập trung này, trong 23 cầu thủ mà HLV Chen Kuei-jen triệu tập phần lớn đều đang chơi các đội bán chuyên trong nước và vẫn đang là sinh viên.

Thiếu tự tin khi đề cập đến trận đấu nhưng với ĐTVN nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn phải thắng và ông Miura vẫn khẳng định: “Chúng tôi cần phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội của mình. Dù biết sẽ không dễ dàng khi thi đấu tại sân khách nhưng ĐTVN sẽ nỗ lực hết mình để có được 3 điểm”.

TRÚC AN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm