Anh Đức - “Chiến binh già” tận tụy nâng bước đàn em ở ASIAD 2018

thứ năm 16-8-2018 21:54:06 +07:00 0 bình luận
Ở tuổi 33, “chiến binh già” Nguyễn Anh Đức vẫn tận tụy trên từng bước chạy để nâng bước đàn em ở ASIAD 2018.

Ở tuổi 33, "chiến binh già" Nguyễn Anh Đức vẫn tận tụy trên từng bước chạy để nâng bước đàn em ở ASIAD 2018.

Phút 31 trong trận đấu với Olympic Nepal ở ASIAD 2018, sau đường mở bóng của Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức tạt đường bóng đến vừa tầm bay vào đánh đầu của Anh Đức. 

Tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương không bỏ lỡ ở những tình huống sở trường như vậy. Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước với cú lắc đầu của tiền đạo đã bước sang tuổi 33 này.

Video - Bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức vào lưới Olympic Nepal

Là "chiến binh già" trong màu áo Olympic Việt Nam, những bước chạy của Anh Đức bị giảm đi phần nào về tốc độ nhưng sự tinh tế thì vẫn vẹn nguyên. Phút 64, từ đường chuyền của Văn Đức, Anh Đức hãm bóng rồi chuyền lại tuyến 2 để cầu thủ xứ Nghệ ấn định chiến thắng 2-0 trước đối thủ đến từ Nam Á.

Anh Đức, người đã bước sang tuổi 33, vẫn "nuốt" trọn 90 phút dù có thời điểm anh nằm sân vì thể lực suy giảm. Tuy nhiên, những bước chạy của tiền đạo B.Bình Dương thấm đẫm thời gian là nguồn động lực cho các đồng đội nhỏ tuổi.

Vua phá lưới V.League 2017 là "hiện tượng lạ" của bóng đá Việt Nam khi lộ sáng ở tuổi 32. Đó là thời điểm mà HLV Mai Đức Chung lên tạm quyền dẫn dắt ĐTQG sau khi HLV Hữu Thắng từ chức. Đức "Eto'o" đã trở lại với diện mạo mới. Đầy gan lỳ, tinh tế và hiệu quả.

Anh Đức: “Chiến binh già” tận tụy nâng bước đàn em ở ASIAD 2018 - Ảnh 3.

Đức Eto'o tỏa sáng trong màu áo Olympic Việt Nam. Ảnh: Trung Thu

Trước khi tham dự ASIAD 2018, Anh Đức thi đấu khá mờ nhạt ở giải giao hữu tứ hùng Vinaphone tại Hà Nội, nhất là ở trận đấu với Olympic Palestine. Tuy nhiên, khi bản danh sách 20 cầu thủ được chốt, cầu thủ lớn tuổi nhất vẫn góp mặt.

Theo một trợ lý của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo dành sự thiện cảm cho tiền đạo đã 33 tuổi này. Ông rất thích phong cách chơi bóng mang dáng dấp của trung phong hiện đại ở Đức Eto'o.

Trong tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ, ông Park cũng đề cao kinh nghiệm của các cựu binh, trong đó có Anh Đức. Theo vị trợ lý này, điều khiến chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng ở Đức Eto'o là khả năng truyền lửa cho đàn em. Sự tiến bộ vượt bậc của Tiến Linh là điều mà ông ghi nhận ở Anh Đức khi dìu dắt cựu tuyển thủ U20 Việt Nam này. 

Anh Đức: “Chiến binh già” tận tụy nâng bước đàn em ở ASIAD 2018 - Ảnh 5.

Cho dù nhiều thời điểm anh nằm sân vì vấn đề thể lực. Ảnh: Trung Thu

Chặng đường phía sau với Olympic Việt Nam sẽ chông gai hơn khi đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với Pakistan hay Nepal. Ở đó, vai trò của "chiến binh già" tận tụy như Anh Đức sẽ vô cùng quan trọng.

Video - Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Nepal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm