Oleksandr Usyk sẽ trở lại với Boxing vào tháng 8

Khôi Nguyên
thứ bảy 11-5-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Vì lí do chấn thương bắp tay trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho cuộc thượng đài với Carlos Takam vào ngày 25 tháng 5 sắp tới, nhà vô địch hạng cân Cruiserweight đành phải tạm thời treo găng đến tháng 8.

Theo dự định ban đầu, Usyk và Takam sẽ giáp mặt tại sự kiện DAZN ở sân vận động MGM National Harbor thuộc Oxon Hill, Maryland vào ngày 25 tháng 5. Trận đấu sẽ vẫn diễn ra nhưng phải dời vào ngày khác, thay vào đó Devin Haney chạm trán với Antonio Moran sẽ trở thành trận đấu chính.

Ông bầu của Usyk, Eddie Hearn cho biết tin mừng là Usyk sẽ không cần phải phẫu thuật, tuy nhiên anh vẫn sẽ cần 5 tuần nghỉ ngơi trước khi có cuộc so tài hạng nặng đầu tiên vào tháng 8. 

“Cậu ấy đã chấn thương bắp tay. Rất may mắn chấn thương không nặng tới mức phải phẩu thuật. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở lại với quyền Anh vào tháng 8, cậu ấy sẽ cần nghĩ ngơi ít nhất 5 tuần trước khi có thể bắt đầu luyện tập lại,” Hearn trả lời với phóng viên.

Oleksandr Usyk sẽ trở lại với Boxing vào tháng 8

Usyk đã bị chấn thương bắp tay và buộc phải tạm nghỉ ngơi đến tháng 8

Có nhiều thông tin cho rằng chấn thương của Usyk xảy ra vì anh phải tập dợt với các tay đấm có thể hình to lớn hơn hạng cân của anh thường xuyên. Sở hữu chiều cao 1 mét 9, việc chuyển hạng cân từ Cruiserweight lên hạng nặng không hề dễ dàng đối với anh. Nhà vô địch WBC Deontay Wilder tuy sở hữu cân nặng 97kg như Usyk, song Wilder cao đến 2 mét. Sự cách biệt đến 10 cm sẽ là lợi thế rất lớn của các tay đấm hạng nặng trên sàn đấu.

Usyk không có lợi thế thể hình như Wilder, điều đó khiến cho anh phải lập chiến thuật riêng trên võ đài. Đây chắc chắn sẽ không phải điều dễ dàng cho tay đấm sở hữu huy chương vàng Olympic 2012 đến từ Ukraine. Ở tuổi 32, việc Usyk chuyển lên hạng nặng được xem là khá trễ, ngoài ra anh cũng không sở hữu sức bền tuyệt vời để có thể chịu những cú đấm của các võ sĩ trên hạng cân của anh như Evander Holyfield. 

Oleksandr Usyk sẽ trở lại với Boxing vào tháng 8

Oleksandr Usyk được biết đến là tay đấm có tốc độ và có kỹ năng, hoàn toàn không hề được biết đến với sức mạnh hay độ lì vượt trội

Usyk sẽ gặp bất lợi rất lớn trên sàn đấu hạng nặng, đây là điều anh đã cân nhắc kỹ lưỡng vì Usyk cho biết anh muốn so găng với Anthony Joshua càng sớm càng tốt. Với chiều cao 1 mét 98, thể hình của nhà vô địch IBF, WBA và WBO sẽ khiến cho Usyk gặp không ít khó khăn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm