Cô gái Puerto Rico 29 tuổi trở thành nhà vô địch 6 hạng cân đầu tiên của giới Quyền Anh nữ

thứ hai 10-9-2018 10:30:29 +07:00 0 bình luận
Cái tên của cô gái Puerto Rico Amanda Serrano đã có thể đặt cạnh những huyền thoại sống như Manny Pacquiao hay Oscar De La Hoya khi cô trở thành nhà vô địch Quyền Anh 6 hạng cân.

Cái tên của cô gái Puerto Rico Amanda Serrano đã có thể đặt cạnh những huyền thoại sống như Manny Pacquiao hay Oscar De La Hoya khi cô trở thành nhà vô địch Quyền Anh 6 hạng cân.

Ở trận đấu Undercard của Danny Garcia và Shawn Porter tại nhà thi đấu Barclays Center hôm qua, cô gái Puerto Rico 29 tuổi Amanda Serrano đã đánh bại Yamila Esther Reynoso bằng tính điểm đồng thuận (99-91, 99-91, 99-91) để trở thành nhà vô địch WBO hạng junior welterweight.

Cô gái Puerto Rico 29 tuổi trở thành nhà vô địch 6 hạng cân đầu tiên của giới Quyền Anh nữ - Ảnh 1.

Amanda Serrano liên tục tung ra những cú đấm phải hiểm hóc và ép góc Yamila Reynoso trong suốt 9 hiệp

Điều này đồng nghĩa với việc Amanda Serrano đã sở hữu đai vô địch thế giới ở 6 hạng cân khác nhau - một kỳ tích khiến cô đứng chung với những huyền thoại sống như Manny Pacquiao hay Oscar De La Hoya trong lịch sử Quyền Anh.

Việc giành được đai vô địch ở hạng cân thứ 6 không thực sự là một thách thức lớn cho Amanda Serrano.

Cô gái Puerto Rico 29 tuổi trở thành nhà vô địch 6 hạng cân đầu tiên của giới Quyền Anh nữ - Ảnh 3.

Trước Amanda Serrano, thậm chí chưa từng có một tay đấm nữ nào đoạt đai vô địch ở 5 hạng cân chứ đừng nói là 6

Dù vẫn có những tình huống tương đối nguy hiểm khi cô suýt bị Yamila Esther Reynoso đấm knockout, nhưng trong hầu hết thời gian còn lại, Amanda Serrano vẫn chiếm thế áp đảo. Cô gái Puerto Rico liên tục tung ra những cú đấm phải hiểm hóc và ép góc Yamila Reynoso trong suốt 9 hiệp.

Amanda Serrano đã sở hữu đai vô địch lần lượt ở hạng bantamweight (53,5 kg), super bantamweight (55,3 kg), featherweight (57 kg), super featherweight (59 kg), lightweight (61,2 kg) và giờ là junior welterweight (63,5 kg).

Cô gái Puerto Rico 29 tuổi trở thành nhà vô địch 6 hạng cân đầu tiên của giới Quyền Anh nữ - Ảnh 5.

Amanda Serrano sẽ sớm lấn sân sang một lĩnh vực khác - MMA - trong thời gian tới

Có lẽ trong một thời gian dài nữa, giới Quyền Anh sẽ khó lòng mà phá vỡ kỷ lục của Amanda Serrano. Trước cô, thậm chí chưa từng có một tay đấm nữ nào đoạt đai vô địch ở 5 hạng cân chứ đừng nói là 6.

Tiếc cho giới Quyền Anh nữ và các fan hâm mộ Quyền Anh, Amanda Serrano sẽ sớm lấn sân sang một lĩnh vực khác - MMA - trong thời gian tới.

Cô gái Puerto Rico 29 tuổi trở thành nhà vô địch 6 hạng cân đầu tiên của giới Quyền Anh nữ - Ảnh 7.

Trước khi đi vào gai đoạn xuống dốc của sự nghiệp, Amanda Serrano mong rằng mình sẽ có một khoản thu nhập khá hơn khi thi đấu MMA

Cô gái người Puerto Rico sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 10 năm nay. Trước khi đi vào gai đoạn xuống dốc của sự nghiệp, Amanda Serrano mong rằng mình sẽ có một khoản thu nhập khá hơn khi thi đấu MMA, nơi mà các nữ võ sĩ được quảng bá tốt hơn thay vì bị "chôn vùi" ở các trận đánh Undercard trong các sự kiện Quyền Anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm