Boxer bị loại khỏi vòng chiến vì rơi khỏi võ đài khi … khởi động?

Lâm Gia
thứ năm 19-12-2019 7:04:00 +07:00 0 bình luận
Có lẽ từ đây trở về sau, Boxer Ruan Visser sẽ không bao giờ khởi động với dây đài theo cách này nữa.

Trong thể thao đối kháng, một trận đấu bị hủy có thể vì rất nhiều lí do: chấn thương, cân nặng, chất cấm, võ sĩ tự ý bỏ cuộc, … nhưng việc đã bước chân lên đài và bị loại khỏi vòng chiến tới phút chót như này, có lẽ chỉ Boxer người Nam Phi trong trường hợp dưới đây làm được.

Cuối tuần vừa qua, Boxer hạng nặng Ruan Visser dự kiến sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ Tian Fick tại Thủ đô Cape Town, Nam Phi. Đáng lí ra, trận đấu sẽ diễn ra suôn sẻ khi cả 2 đều đã bước lên võ đài và chỉ đợi tiếng kẻng khai trận vang lên. 

Tuy nhiên, trong một giây bất cẩn khởi động bằng việc tựa người vào dây đài, Ruan Visser đã tự mình … ngã lộn ngược khỏi võ đài. Dù không chịu hiệu quả nào quá nghiêm trọng khi đập cả đầu xuống sàn đấu nhưng Visser vẫn phải bỏ cuộc vì một vài chấn thương nhỏ. 

Tai nạn này có thể do chất lượng dây đài chưa đảm bảo với các võ sĩ hạng nặng như Visser vào ngày hôm đó, tuy nhiên cũng là bài học để các Boxer hãy tự mình kiểm tra “độ tin tưởng” của dây đài theo một cách khác. 

Với tình huống tự loại mình khỏi vòng chiến, chúng ta có thể liên tưởng tới 4 lần trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov và Tony Ferguson bị hủy bỏ, trong đó có những trường hợp bởi những chấn thương phát sinh khi chỉ vài ngày nữa là tới giờ thượng đài. Hi vọng rằng, trận đấu bị "nguyền rủa" của UFC sẽ không bị hoãn lần thứ 5 vì một tai nạn hi hữu như trên. 


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm