ĐT "tí hon" Litva công bố danh sách 19 cầu thủ chất lượng nhất cho FIBA World Cup

Nhật Minh
thứ năm 4-7-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Litva - đất nước 2,8 triệu dân mới đây đã công bố danh sách mở rộng bao gồm 19 cái tên để chuẩn bị cho FIBA World Cup

HLV trưởng đội tuyển Litva, ông Dainius Adomaitis mới đây đã tiếp tục rút gọn danh sách các ứng viên cho đội hình chính thức thi đấu tại kỳ FIBA World Cup sắp tới xuống con số 19. Trong đó có 2 gương mặt đáng chú ý đang dần hồi phục sau chấn thương là Arturas Gudaitis và Jonas Maciulis. 

“Danh sách này là kết quả của những cuộc thảo luận dài hơi cùng đội ngũ ban huấn luyện đội bóng,” HLV Adomaitis chia sẻ. “Các cầu thủ này đều đã có phong độ ấn tượng trong những năm vừa qua và hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách. Tuy nhiên khả năng có thể thi đấu của Arturas Gudaitis và Jonas Maciulis vẫn là một dấu hỏi đối với chúng tôi, cả 2 đều đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương.”

ĐT tí hon Litva công bố danh sách 19 cầu thủ chất lượng nhất cho FIBA World Cup
Danh sách 18 cầu thủ của Litva

“Arturas sẽ có một vài bài kiểm tra sức khoẻ vào tuần tới, khi đó chúng tôi sẽ có thêm những thông tin về chấn thương của anh. Jonas đã có những buổi kiểm tra trước đó và việc khả năng tham dự World Cup của anh sẽ được tiết lộ ngay trước khi trại huấn luyện bắt đầu.”

Maciulis hiện tại là một nhân tố không thể thiếu trong đội tuyển quốc gia kể từ FIBA ​​EuroBasket 2007 tại Madrid. Một trong những giải đấu hay nhất của Maciulis trong màu áo tuyển quốc gia là FIBA ​​EuroBasket 2015 tại Riga và Lille. Khi ấy, Maciulis là chiến thần của Litva khi đưa đội nhà đến một chiến thắng ly kỳ và đầy bất ngờ trước Georgia.

ĐT tí hon Litva công bố danh sách 19 cầu thủ chất lượng nhất cho FIBA World Cup

Những cái tên nổi bật khác trong danh sách tham dự FIBA World Cup của Litva bao gồm trung phong của Memphis Grizzlies - Jonas Valanciunas, Domas Sabonis của Indiana Pacers. Cả hai cầu thủ này đã cùng Litva chinh chiến tại vòng loại FIBA World Cup khu vực Châu Âu. 

Litva rơi vào bảng đấu được coi là "tử thần" khi phải đấu lại Úc, Canada và Sénégal. Nếu xuất sắc đi tiếp, Litva sẽ phải gặp 1 trong số 4 cái tên tại bảng G bao gồm Pháp, Cộng hòa Dominican, Đức và Jordan.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm