Cả giới bóng rổ phẫn nộ với cú chỏ knock-out đối thủ không khác gì "bụi đời Chợ Lớn" tại NCAA III

thứ sáu 16-11-2018 13:45:30 +07:00 0 bình luận
Cư dân mạng đã tỏ ra phẫn nộ vì tình huống biến sân bóng rổ thành võ đài của một sinh viên đang thi đấu tại NCAA III.

Trong khi người hâm mộ bóng rổ đại học (NCAA) đang hứng thú vì mùa giải mới đã trở lại, một hành động chơi xấu đến mức không tưởng đang nổi lên trên mạng xã hội như lời cảnh tỉnh về thái độ thi đấu của số ít cầu thủ tham dự giải đấu này.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa Đại học Fitchburg và Cao đẳng Nichols, thuộc giải hạng 3 NCAA (Division III). 

Khi thế trận đang căng thẳng và trôi về những phút cuối, cầu thủ Kewan Platt của Fitchburg đã có tình huống tấn công vào mặt của Nate Tenaglia bên phía Nichols. Cú thụi chỏ này chẳng khác nào đòn hiểm trên sàn đấu võ thuật.

Nhìn lại tình huống xấu chơi của Kewan Platt.

Lợi dụng góc nhìn của trọng tài cuối sân bị khuất, Platt đã "ra tay" nhanh gọn khiến cho Nate ngay lập tức "đo sàn" trong đau đớn. Tuy nhiên pha bóng xấu chơi này đã không qua mặt được trọng tài thứ hai đang đứng bên kia sân.

Nate sau khi lĩnh trọn cú chỏ của Platt đã có thể đứng dậy và tiếp tục thi đấu đến hết trận, tuy nhiên đội ngũ y tế đã phải theo sát vì cầu thủ này có đôi lần tỏ ra không tỉnh táo.

Sau khi xem xét lại tình huống này, NCAA đã ra quyết định cấm thi đấu vô thời hạn với Kewan Platt. Song song đó, sinh viên này còn bị Đại học Fitchburg đình chỉ học và cấm bước vào bất kỳ cơ sở nào của trường.

Vẫn chưa rõ động cơ của Platt khi quyết định tấn công Tenaglia, tuy nhiên theo kể lại, cầu thủ này đã nhiều lần "thể hiện thái độ" vì các trọng tài không thổi lỗi ở những tình huống va chạm trước đó.

Cả giới bóng rổ phẫn nộ với cú chỏ knock-out đối thủ không khác gì bụi đời Chợ Lớn tại NCAA III - Ảnh 2.

Cận cảnh cú "ra tay" của Kewan Platt với Nate Tenaglia.

Nhận một loạt án phạt đến từ giải đấu cũng như trường học, Kewan Platt đã tỏ ra hối hận và công khai xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ của mình. Anh cũng liên hệ riêng với Nate Tenaglia để thăm hỏi thêm.

"Những gì tôi đã làm là không thể chấp nhận và không lời nào có thể bào chữa. 

Tôi đã để cảm xúc lấn át và mất kiểm soát bản thân vào thời điểm đó" - Platt nhắc đến trong lời xin lỗi.

"Tôi xin gửi lời xin lỗi thật lòng nhất đến không chỉ Nate mà còn đến các đồng đội, ban huấn luyện, nhà trường và tất cả những người yêu bóng rổ trên toàn thế giới.

Tôi biết rằng những lời này sẽ không thể che đi hành động xấu xí mà tôi đã làm. Tôi hứa sẽ hành động có suy nghĩ hơn trong tương lai."

Trước khi vụ việc này xảy ra, Platt đang là ngôi sao ở đội bóng rổ của trường. Cách đó 2 ngày, anh vừa có trận đấu ghi 33 điểm và 18 rebounds. Tuy nhiên sau tình huống thiếu kiềm chế kể trên, sự nghiệp bóng rổ đại học của Platt có lẽ sẽ đi vào ngõ cụt.

Xem thêm tổng hợp kết quả NBA 2018-19 ngày 16/11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm