NUC 2022: Thử thách không thể cản bước đam mê trái bóng cam của Đại học Nam Cần Thơ

Quang Minh
thứ sáu 28-10-2022 19:01:42 +07:00 0 bình luận
Dù phải trải qua không ít thử thách nhưng việc tham dự giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 có ý nghĩa rất quan trọng với Đại học Nam Cần Thơ.

Với 98 đội bóng tham dự, giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 là kỷ niệm khó quên với những bạn sinh viên đang bừng ngọn lửa với trái bóng cam, vì vậy những thử thách không phải là chướng ngại với họ để tham gia giải bóng rổ cấp độ sinh viên cao nhất cả nước, điều đó cũng không phải ngoại lệ với Đại học Nam Cần Thơ

Ở khu vực phía Nam, Cần Thơ là địa phương duy nhất ngoài Tp.Hồ Chí Minh đóng góp 2 đội bóng tham dự NUC 2022, với những thành viên đội bóng miền Tây đây giống như giấc mơ trở thành sự thật.

Đối với nhiều cầu thủ Nam Cần Thơ việc tham dự NUC giống như "bước ngoặt cuộc đời"

"Khi mà nhận được tin tham dự giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm nay thì cả đội rất là bất ngờ vì đó giờ tụi mình chỉ giao lưu, tham dự mấy giải nhỏ dưới Cần Thơ thôi, đây là cơ hội hội tập luyện, cọ sát và tạo cho toàn đội thái độ tập luyện tốt hơn để hàng năm được tham dự giải đấu này.

Giải đấu lần này giống như bước ngoặt cuộc đời mình, là lần đầu tiên mình cũng như những người anh em vươn ra biển lớn, đây cũng là lần đầu tiên mình có thể đứng trên một sân chơi toàn quốc được mọi người chú ý đến, đây là cơ hội tuyệt vời để mình thể hiện bản thân cũng như trường mình đến với tất cả mọi người", Trần Ngọc Trường sinh viên K9 ngành Quản trị Kinh doanh Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ.

Việc tham dự NUC 2022 không chỉ là sân chơi để đội bóng Nam Cần Thơ có cơ hội cọ sát, đây cũng là cơ hội để những thành viên trong đội bóng hiểu nhau và gắn kết hơn không chỉ trong bóng rổ mà còn là cuộc sống, đó cũng là tinh thần mà thể thao nói chung và NUC 2022 muốn gây dựng.

Nam Cần Thơ là một trong hai đội bóng thi đấu xa nhà tại NUC 2022 khu vực phía Nam

"Chuyến đi lần này mang tới rất nhiều trải nghiệm, đây là lần đầu tiên những người anh em chung đội có thể ở cùng chỗ, sinh hoạt chung với nhau khung giờ từ ăn ở tới tập luyện, đây là cơ hội tuyệt vời để anh em hiểu nhau nhiều hơn, hiểu ý nhau trong mỗi trận đấu. Bình thường khi ở xa anh em không thể nói với nhau cặn kẽ về một trận đấu, về vị trí của mình, còn bây giờ mọi người có thể nói với nhau về mọi thứ, về vị trí thi đấu, về cách chạy

Trong lòng tụi mình luôn nghĩ là phải làm được một cái gì đó cho trường, chứ không phải mình lên đây ăn ngủ chơi không quan tâm tới trận đấu vì có trường lo, cái đó là không phải. Tụi mình luôn ra sân với quyết tâm giành chiến thắng, mình phải thể hiện sao để những lớp đàn em sau này đi lên có thể nhận được niềm tin để tham dự giải đấu này hàng năm".

Thực tế việc Đại học Nam Cần Thơ có thể tham dự NUC 2022 là rất may mắn khi họ nhận được sự ủng hộ của nhà trường, từ đó những áp lực về việc học tập hay chi phí thi đấu đều được giải quyết.

Các cầu thủ Nam Cần Thơ cổ vũ đội bóng đồng hương Đại học Y Dược Cần Thơ

Đối với giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 tất cả các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước đều nhận được thông báo, từ đó mình xây dựng kế hoạch cho đội bóng của trường tham dự với mục tiêu lớn nhất là để cho các bạn sinh viên có được sân chơi.

Thật ra trường mình còn non trẻ những mảng thể thao như bóng đá, bóng chuyền trong những năm qua trường đã phát triển rất tốt, nhưng còn riêng mảng bóng rổ bản thân tụi mình vẫn còn thiếu môi trường để có thể rèn luyện. Do đó khi nhận được thông báo về giải này thì ngay lập tức tụi mình đăng ký tham gia.

Tụi mình cũng có thuận lợi khi được sự ủng hộ của các thầy cô, ban giám hiệu nhà trường nên phần kinh phí cũng được ủng hộ. Khó khăn nhất là trước giờ đội chưa có cơ hội tham dự những giải đấu lớn như thế này nên những khâu tập luyện, ăn uống trên thành phố như thế nào cũng là điều khiến mình lo lắng, và khó khăn hơn so với các đội ở Tp.Hồ Chí Minh".

Thắng hay thua không quan trọng, quan trọng là các cầu thủ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo

Rất may BTC hỗ trợ rất nhiều từ khâu chuẩn bị hồ sơ, giai đoạn bốc thăm rồi khi di chuyển từ Cần Thơ lên tới Tp.Hồ Chí Minh cũng nhận được sự giúp đỡ rất nhiều như chỗ ăn ở, tập luyện thế nào đều được hướng dẫn rất tận tình", bà Tô Thị Ngọc Trầm - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên - Trưởng đoàn thi đấu Đại học Nam Cần Thơ tại giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 chia sẻ.

Tại NUC 2022 những lá thăm may rủi đưa 2 đội bóng Cần Thơ đều góp mặt tại bảng B nơi Nam Cần Thơ gặp lại đối thủ quen thuộc Đại học Y Dược Cần Thơ, tuy nhiên với một giải đấu lớn như NUC 2022 việc chạm trán lần này lại mang đến ý nghĩa rất khác.

"Đây là sự trùng hợp cũng khá hài hước, anh em 2 đội hàng ngày cũng tập với nhau đánh với nhau, biết bài hết của nhau rồi, nhưng lên đây thi đấu thì tâm thế khác, đây là một trận đấu của một giải đấu lớn vì vậy ra sân là rất quyết liệt không hề nhượng bộ nhau thậm chí là xô xát nhưng mà sau trận đấu thì vẫn bình thường với nhau, cái đó là thể thao.

NUC 2022 là kỷ niệm khó quên với những chàng sinh viên Đại học Nam Cần Thơ

Thật ra đội tụi mình cũng chỉ mới thành lập thôi, cũng chưa được bài bản, tụi mình tham gia giải đấu với mục tiêu cọ sát, chỉ cần giành chiến thắng dù là 1 trận cũng rất vui rồi", Đại học Nam Cần Thơ nói về đối thủ và mục tiêu của mình.

Thắng hay thua, đi tiếp hay dừng lại không hoàn toàn là những gì BTC giải bóng rổ sinh viên toàn quốc hướng đến, đây là sân chơi là nơi gây dựng những kỷ niệm đẹp với các bạn sinh viên và đồng hành trên chặng đường ấy chính là tình yêu với trái bóng cam.

Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng rổ sinh viên, đồng thời mang lại trải nghiệm thi đấu hướng đến mô hình theo chuẩn quốc tế ở cấp độ học đường, Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc (tiếng Anh: National University Championship - NUC) chính thức ra đời.

Giải đấu được phối hợp thực hiện bởi Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Cổ phần Giải trí Thể thao Max Sports (MSE) và Công ty Cổ phần Thương Mại và Nội Dung Số Việt (Vietcontent).

Năm 2022 sẽ là năm đầu tiên NUC được triển khai tổ chức và nhờ sự hợp tác dài hạn giữa ba bên, giải đấu sẽ xuất hiện thường niên để trở thành một sân chơi chất lượng cao với quy mô lớn cho bóng rổ sinh viên trên cả nước.

Ảnh: Long Nguyễn

 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm