Dùng cầu thủ NBA nhập tịch, ĐT bóng rổ Indonesia tự tin vào chung kết SEA Games 31

Việt Long
thứ tư 4-5-2022 12:10:00 +07:00 0 bình luận
Mang đến Hà Nội đội hình “xịn" bao gồm một cầu thủ nhập tịch đến từ NBA, ĐT bóng rổ nam 5x5 Indonesia tự tin rằng thể hình sẽ giúp họ nhắm đến ngôi vị số 1 tại SEA Games 31.

Từng gục ngã trước đội tuyển Việt Nam ở trận hạng 3 SEA Games 30 (năm 2019 tại Philippines) và tuột mất tấm huy chương đồng, ĐT bóng rổ nam 5x5 Indonesia rất quyết tâm “phục thù" tại SEA Games 31 sắp tới.

Không những vậy, thầy trò HLV Rajko Toroman còn mang đến Hà Nội đội hình cực kỳ chất lượng, đặt mục tiêu cao hơn và quyết cạnh tranh cho tấm huy chương vàng với đội tuyển Philippines.

Trung phong nhập tịch Marques Bolden (bìa trái) và đội tuyển Indonesia trong một buổi tập hồi giữa tháng 4

Trong danh sách 12 VĐV được đội tuyển Indonesia nộp lên BTC SEA Games 31, hai cái tên nổi bật xuất hiện là trung phong nhập tịch Mỹ Marques Bolden và tài năng trẻ Derrick Michael Xzavierro.

Marques Bolden từng có kinh nghiệm thi đấu tại NBA (7 trận cho Cleveland Cavaliers) và ra sân rất nhiều ở NBA G-League.

Nếu xét ở mặt bằng chung ASEAN, Bolden với chiều cao gần 2m06 chắc chắn là một bigman có chất lượng vượt trội so với các cầu thủ trong khu vực.

Chia sẻ thêm khả năng tranh huy chương tại SEA Games, quản lý đội tuyển bóng rổ Indonesia là ông Jeremy Imanuel tỏ ra tích cực về khả năng lọt vào top 2 đội đứng đầu Đại hội.

Chúng tôi tự tin vào khả năng tiến đến trận chung kết SEA Games 31 vì Indonesia là đội tuyển duy nhất có cầu thủ từng thi đấu NBA", ông Imanuel trả lời trang tin Antara News.

Marques Bolden từng là một trung phong nổi bật ở đại học Duke (NCAA D1) trước khi cập bến NBA G-League và từng ra sân 7 trận tại NBA

Với Derrick Michael Xzavierro, đây là cầu thủ được coi là thần đồng bóng rổ Indonesia và đứng đầu chương trình Jr.NBA trong nước.

Từ đó, cầu thủ sinh năm 2003 được đại diện quốc gia vạn đảo góp mặt ở học viện đào tạo quốc tế của NBA (NBA Global Academy) khi mới 16 tuổi. Anh được rèn luyện và thi đấu tại Úc trong 2 năm trước khi trở về hội quân cùng đội tuyển hồi tháng 4 vừa qua.

Cách đây 3 tuần, Xzavierro xác nhận anh sẽ thi đấu cho Grand Canyon Antelopes (NCAA Division I), đội bóng rổ của trường đại học cùng tên tại Phoenix, bang Arizona, Mỹ.

Tiền đạo cao 2m03 Derrick Michael Xzavierro cũng là một cái tên đáng gờm trong danh sách đội tuyển Indonesia dù năm nay mới 17 tuổi

HLV trưởng của đội tuyển Indonesia - ông Rajko Toroman - cho rằng với những cái tên hiện có, thể hình chung của toàn đội đã được cải thiện rõ rệt, hứa hẹn gia tăng khả năng cạnh tranh huy chương ở đấu trường SEA Games.

“Chúng tôi đã có những cải thiện nhất định về chất lượng đội hình. Thời gian sẽ trả lời rằng đội tuyển thi đấu ra sao nhưng tôi rất háo hức cho kỳ SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam", vị thuyền trưởng người Serbia chia sẻ.

“Hiện tôi chưa rõ Brandon Jawato có thể thi đấu hay không (vì chấn thương đùi) nhưng Marques Bolden sẽ ra sân, cộng thêm tài năng trẻ Xzavierro. 

Hai cầu thủ cao 2m05 và 2m08 này giúp đội tuyển Indonesia nhỉnh hơn về thể hình so với các quốc gia khác trong khu vực, tăng khả năng cạnh tranh của chúng tôi ở giải đấu sắp tới".

ĐT Indonesia đang thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng trước thềm SEA Games 31 diễn ra vào giữa tháng 5

Đánh giá về “ông vua" của khu vực ASEAN là ĐT Philippines, HLV Toroman tỏ ra tôn trọng đối thủ nhưng luôn sẵn sàng đe dọa ngôi vương của đương kim vô địch SEA Games.

“Chắc chắn chất lượng đội hình của chúng tôi đã tốt hơn, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với mọi đối thủ tại SEA Games 31.

Với Philippines, cá nhân tôi thấy họ vẫn là đội bóng rất mạnh. Về chất lượng họ nhỉnh hơn, nhưng chúng tôi có sẽ cố gắng chiến đấu và cạnh tranh nhiều nhất có thể.

Cá nhân tôi vẫn đánh giá rằng Philippines đang nhỉnh hơn Indonesia một chút vì đây là lần đầu tiên chúng tôi ráp đội hình lại với nhau. Đội có khá ít cơ hội ra sân cùng nhau và không có nhiều trận đấu giao hữu để chuẩn bị.

Có thể coi SEA Games là loạt trận quan trọng giúp chúng tôi có cái nhìn tốt hơn về đội hình hiện tại, sau đó điều chỉnh và cải thiện để thi đấu tại vòng loại FIBA Châu Á”.

Tại SEA Games 31, bộ môn bóng rổ sẽ tổ chức thi đấu 4 nội dung bao gồm nam 3x3, nữ 3x3, nam 5x5 và nữ 5x5.

Hai nội dung bóng rổ 3x3 sẽ thi đấu vào ngày 13-14/5. Sau đó hai nội dung bóng rổ 5x5 sẽ thi đấu từ ngày 16-22/5.

Tất cả các trận đấu bóng rổ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Thanh Trì (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm