Việt Nam đứng số 1 châu Á về tỷ lệ người dân quan tâm đến bóng đá

Vân Vân
thứ hai 31-10-2022 15:35:41 +07:00 0 bình luận
Tỷ lệ người dân Việt Nam quan tâm đến bóng đá được khảo sát cao nhất châu Á. Tỷ lệ này còn cao hơn cả những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới như Brazil hay Anh.

Theo khảo sát từ trang Nielsen, tỷ lệ người dân Việt Nam quan tâm đến bóng đá lên đến 75%, cao nhất ở châu Á. Khu vực Đông Nam Á có đến 4 quốc gia có tỷ lệ người dân quan tâm ở mức từ 50% trở lên thuộc châu Á là Indonesia (thứ 3, 69%), Thái Lan (thứ 5, 58%) và Malaysia (thứ 7, 53%).

Người dân Việt Nam quan tâm đến bóng đá hàng đầu châu lục.

Theo đánh giá từ Nielsen, đây là mức độ quan tâm khủng dù khu vực này không có đội tuyển quốc gia nào góp mặt ở VCK World Cup. Thậm chí, mức độ này còn lớn hơn các nền bóng đá hàng đầu thế giới như Brazil (65%), Anh (52%), Tây Ban Nha (57%), Italy (57%), Đức (51%) hay Pháp chỉ 54%.

Theo khảo sát, World Cup là sự kiện được quan tâm và người hâm mộ biết đến hàng đầu thế giới với tỷ lệ lên đến 95%, ngang bằng với Olympic mùa hè và mùa đông. Ngoài ra, 51% người hâm mộ sẵn sàng trả tiền để xem các chương trình liên quan đến World Cup.

Nữ giới cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến World Cup khi có đến 34% người hâm mộ là nữ quan tâm sự kiện này. Con số này với EURO là 21% còn UEFA Champions League hay Ngoại hạng Anh có con số thống kê là 20%.

Tỷ lệ người dân ở các nước châu Á quan tâm đến bóng đá.

Từ những con số thống kê đó, có thể thấy, AFF Cup luôn là giải đấu có sự quan tâm lớn từ người hâm mộ khi khu vực Đông Nam Á có dân số lớn và sự cuồng nhiệt từ các CĐV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm