S.Khánh Hòa đánh bại HA.GL trên chấm luân lưu ở bán kết U.21 QG

chủ nhật 30-10-2016 19:14:07 +07:00 0 bình luận
Sau 9 quả sút luân lưu cân não, U.21 S.Khánh Hòa đã ghi tên mình vào trận chung kết khi đánh bại đối thủ U.21 HA.GL

Sau 9 quả sút luân lưu cân não, U.21 S.Khánh Hòa đã ghi tên mình vào trận chung kết khi đánh bại đối thủ U.21 HA.GL

Nhập cuộc với thế cửa dưới, U.21 S.Khánh Hòa nhường toàn bộ quyền kiểm soát bóng cho các cầu thủ phố Núi và lui về trước khu vực 16m50 của đội nhà phòng ngự, chờ thời cơ phản công.

Lối đá này đã khiến U.21 HA.GL gặp khá nhiều khó khăn khi không thể tìm được đường tiếp cận khung thành của đối phương. Trong suốt 90 phút, tình huống nguy hiểm nhất của U.21 HA.GL lại đến từ cú sút phạt của Trần Hữu Đông Triều ở khoảng cách chỉ chừng 17m. Tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Về phần mình, U.21 S.Khánh Hòa chơi phòng ngự một kèm một với hầu hết cầu thủ ở phần sân nhà, chỉ còn lại một mình Lâm Ti Phông ở phía trên sẵn sàng đợi những đường chuyền dài phản công của đồng đội.

U.21 S.Khánh Hòa chủ động chơi phòng ngự phản công trước U.21 HA.GL
U.21 S.Khánh Hòa chủ động chơi phòng ngự phản công trước U.21 HA.GL

Một trong những pha bóng như thế, số 10 của đội bóng phố Biển đã cho thấy sự lợi hại của mình khi vượt qua một loạt cầu thủ áo trắng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường, tiền đạo sinh năm 1996 này đã có một trong những bàn thắng đẹp nhất VCK U.21 QG năm nay.

Tình huống bay người đó của Văn Trường là lần thứ 2 trong trận đấu này anh cứu nguy cho đội nhà. Trước đó, U.21 HA.GL cũng phải nhận pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo S.Khánh Hòa không đủ nguy hiểm để hạ gục thủ thành sinh năm 1995 này.

Sau 90 phút thi đấu không có bàn thắng được ghi, hai đội bước vào loạt đá luân lưu cân não và phải tới lượt sút thứ 9, thắng thua mới được phân định khi A Hoàng thực hiện không thành công cú sút của mình, trước khi Ngọc Linh bình tĩnh đưa bóng vào lưới, kết thúc trận đấu.

Nỗi buồn của các cầu thủ U.21 HA.GL.
Nỗi buồn của các cầu thủ U.21 HA.GL.

Sau trận đấu, HLV trưởng của U.21 S.Khánh Hòa thẳng thắn bày tỏ mục tiêu của ông giao cho các học trò đúng với những gì đã diễn ra trên sân: "Ở vòng loại, 2 đội đã gặp nhau rồi và chúng tôi biết rõ U.21 HA.GL mạnh cỡ nào. Trước trận đấu, tôi nói với các học trò rằng hãy cố gắng thủ hòa trong 90 phút, có thể đội bạn sẽ bị ức chế về tâm lý và chúng ta giải quyết trận đấu bằng loạt sút luân lưu".

Về phần mình, HLV Trịnh Duy Quang của U.21 HA.GL gửi lời chúc mừng đối thủ và chia sẻ: "Tôi không bất ngờ với lối chơi của S.Khánh Hòa vì vòng loại họ cũng đá phòng ngự phản công. Trận đấu này các học trò của tôi kiểm soát bóng nhưng những đường chuyền quyết định lại không đủ sắc nét. Có cơ hội nhưng không tận dụng được nên chúng tôi chỉ biết trách mình thôi".

Cựu cầu thủ U.19 Việt Nam bật khóc khi đội nhà vào chung kết

Chơi khá tốt ở khu vực giữa sân kể từ đầu VCK, đội trưởng Trùm Tỉnh của U.21 S.Khánh Hòa không hoàn thành nhiệm vụ và bị thay ra ở giữa hiệp 2 trận đấu này.

Phạm Trùm Tỉnh bật khóc trên băng ghế kỹ thuật khi đồng đội đang ăn mừng.
Phạm Trùm Tỉnh bật khóc trên băng ghế kỹ thuật khi đồng đội đang ăn mừng.

Sau khi đội nhà giành quyền vào chơi trận chung kết, một mình Trùm Tỉnh ngồi trên cabin huấn luyện và bật khóc trong khi đồng đội tràn vào sân ăn mừng.

Phạm Trùm Tỉnh cùng Lâm Ti Phông từng được triệu tập lên U.19 Việt Nam cùng lứa Công Phương. Người hâm mộ có lẽ sẽ nhận ra chàng tiền vệ này khi anh là người bị vỡ mũi sau khi dính trọn gầm giày của cầu thủ U.19 Indonesia ngày ở phút thứ 10 trận chung kết U.19 châu Á 2013.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm