Hòa đội cuối bảng Sài Gòn, Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch V.League 2022

Hồng Phượng
thứ sáu 14-10-2022 21:13:51 +07:00 0 bình luận
Việc không thể đánh bại đội bóng đang xếp cuối trên BXH khiến CLB Viettel không thể rút ngắn cách biệt với Hà Nội và mở rộng cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2022.

Trong chuyến làm khách tới SVĐ Thống Nhất của Sài Gòn, CLB Viettel đã không thể có được niềm vui chiến thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Bae Jiwon nhanh chóng kiểm soát thế trận và thi đấu lấn lướt so với đối thủ. Tuy vậy, đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng mở tỉ số trước.

CLB Viettel không thể đánh bại đội bóng đứng cuối trên BXH 

Cụ thể, ở phút thứ 13 CLB Sài Gòn được hưởng quả phạt đền sau khi Huỳnh Tấn Tài bị phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Olsen dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Cách biệt nhanh chóng bị san bằng khi Geovane bên phía CLB Viettel tung cú sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Văn Phong phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 21. 

Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ Viettel lấy lại thế trận và tinh thần. Những cơ hội ghi bàn liên tục xuất hiện, tuy vậy trước hàng phòng ngự chắc chắn của CLB Sài Gòn, đội bóng áo lính vẫn chưa thể có bàn thắng thứ hai.

Bước sang hiệp 2, CLB Viettel nỗ lực gây sức ép trong khi đó Sài Gòn cũng rất quyết tâm tìm kiếm cơ hội ghi thêm bàn thắng để giành trọn 3 điểm. HLV Bae Jiwon đã có liên tiếp hai sự thay đổi người, Văn Hào và Hoàng Minh được tung vào sân.

Khoảng 30 phút cuối trận, CLB Viettel không còn duy trì được sự lấn lướt. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Phút 74, Huỳnh Tấn Tài có thời gian và không gian để dứt điểm tuy nhiên cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đến đúng cánh tay của Nguyên Mạnh.

Ở bên kia chiến tuyến, những cú dứt điểm của Geovane, Thanh Bình đã tạo ra không ít sóng gió lên khung thành của CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Phạm Văn Phong đã giúp đội nhà giữ sạch lưới trong thời gian còn lại.

Trận đấu trên SVĐ Thống Nhất khép lại với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, CLB Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch khi trước đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là CLB Hải Phòng đã có 3 điểm trước CLB Thanh Hóa. Đội bóng áo lính có 30 điểm, đứng vị trí thứ 3 trên BXH và kém đội đầu bảng Hà Nội 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. 

Trong khi đó, trận hòa trước Viettel không thể giúp CLB Sài Gòn cải thiện vị trí trên BXH. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương có cùng 16 điểm với CLB TP.HCM nhưng đứng sau do kém chỉ số phụ. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm