Hồ Văn Ý cứu hơn chục bàn thua, futsal Việt Nam vẫn thất bại 1-8 trước Iran

Huy Kha
thứ ba 4-10-2022 16:55:51 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục thi đấu xuất sắc khi có hàng loạt pha cứu thua. Tuy vậy, Việt Nam vẫn thất bại 1-8 trước Iran và dừng bước ở tứ kết giải futsal châu Á 2022.

Trước khi bước vào tứ kết, Việt Nam lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Ở hai cuộc đối đầu gần nhất tại giải châu Á, futsal Việt Nam lần lượt thua 1-13 và 4-15. Iran cũng quá mạnh so với phần còn lại của châu lục khi vô địch 12/15 lần và đều thắng ở cả 15 trận thuộc tứ kết.

Futsal Việt Nam thi đấu nỗ lực trước Iran nhưng vẫn thất bại đậm. Ảnh: VFF

Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản Kobayashi, Iran tràn lên tấn công, chơi pressing ngay phần sân Việt Nam. Áp lực lớn bủa vây khung thành thủ môn Hồ Văn Ý

Lối chơi tấn công đa dạng, tốc độ cao được Iran duy trì. Bóng chủ yếu lăn ở sân phần của Việt Nam. Dưới sức ép liên tục, khả năng vây ráp của đối thủ, sai sót xuất hiện ở các cầu thủ Việt Nam. Tuy vậy, Hồ Văn Ý liên tục sửa sai với những tình huống bay nhảy cứu thua xuất thần.

Khi hàng thủ đứng vững, các cầu thủ trên hàng công có cơ hội ghi bàn. Phút 5, Thịnh Phát đối mặt thủ môn đối phương nhưng lại dứt điểm không thành công. Một pha bỏ lỡ quá đáng tiếc.

Chỉ đúng 1 phút sau pha bóng hú hồn, Iran thể hiện đẳng cấp của ông lớn châu lục. Từ pha đá phạt góc, Hossein Tayebi tung cú vô lê quá đẳng cấp, đưa bóng găm vào góc cao khiến thủ môn Hồ Văn Ý không thể cản phá. 1-0 cho Iran. Có bàn thắng, các cầu thủ áo trắng tấn công dồn dập, đặt khung thành của Hồ Văn Ý vào tình trạng chao đảo.

Thủ môn quê Quảng Nam liên tiếp có những pha cứu thua ấn tượng. Dù vậy, trước lối chơi đa dạng, tốc độ cao của Iran, hàng thủ Việt Nam không thể đứng vững. Chỉ trong vòng 1 phút ở phút thứ 9, Aghapour và Alireza Rafieipour liên tiếp ghi 2 bàn giúp đội nhà dẫn trước với tỷ số 3-0.

Iran thể hiện đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới. Ảnh: VFF

Bị lép vế hoàn toàn, HLV Diego Guistozzi sử dụng chiến thuật chơi power-play ngay phút 11. Lối chơi này chủ yếu để kìm tỏa sức tấn công dồn dập của đối thủ. Đó cũng là con dao hai lưỡi với Việt Nam.

Hàng thủ Iran thi đấu chặt chẽ khiến các cầu thủ áo không thể tìm kẽ hở. Đến phút 16, Việt Nam thua bàn thứ 4 khi mạo hiểm đá power-play với tình huống dứt điểm từ phần sân nhà của Hossein Tayebi.

Sau giờ nghỉ, Iran vẫn vây hãm và tổ chức tấn công dồn dập. Họ làm chủ hoàn toàn thế trận. Hồ Văn Ý vẫn giữ vững phong độ để liên tiếp có những pha cứu thua ấn tượng. Dù vậy, Việt Nam nhận thêm 4 bàn thua. Bị dẫn trước 0-8, Việt Nam nỗ lực để tìm bàn danh dự.

Phút 38, Phạm Đức Hòa dứt điểm tung lưới đối phương sau pha căng ngang của Nhan Gia Hưng. Đó là nỗ lực đáng khen ngợi, nhất là phong độ ổn định của thủ môn Hồ Văn Ý để giúp futsal Việt Nam chỉ thất bại 1-8 trước Iran. Futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết trước nhà đương kim vô địch Iran. Một kết quả đã được dự báo từ trước. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm