HLV Trung Quốc, Australia nhận xét bất ngờ về bảng đấu có Việt Nam

Phương Nam
thứ sáu 2-7-2021 8:34:18 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Li Tie của Trung Quốc và HLV Graham Arnold của Australia không giấu tham vọng giành quyền trực tiếp đến Qatar.

Khẳng định với báo giới nước nhà, HLV Li Tie nói: “Trung Quốc sẽ phải xuất sắc hơn Nhật Bản và Australia, nếu muốn góp mặt tại World Cup Qatar 2022. Rơi vào bảng đấu có Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Việt Nam và Oman được xem là kết quả thuận lợi. Chắc chắn chúng tôi sẽ có gắng thi đấu hết sức đạt kết quả tốt nhất.

Khó khăn lớn nhất với chúng tôi hiện nay là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, không có nhiều trận đấu giao hữu. Tuy nhiên,  thời gian đến vòng loại thứ 3 vẫn còn, chúng tôi sẽ cố gắng có thật nhiều trận đấu thử nghiệm, đó là những trải nghiệm tuyệt vời với cầu thủ của chúng tôi”.

HLV Li Tie của Trung Quốc xem Nhật Bản và Australia là hai đội bóng mạnh nhất bảng A.

Khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Trung Quốc giành vị trí thứ nhì bảng A với 19 điểm và giành vé tham dự vòng loại cuối đến Qatar. Thầy trò HLV Li Tie có phong độ rất tốt, toàn thắng 4 lượt trận cuối bảng A. Đặc biệt là chiến thắng 3-1 trước đội bóng đứng nhất bảng A Syria (21 điểm).

Không chỉ có thầy trò HLV Li Lie của Trung Quốc bày tỏ tham vọng giành vé đến Qatar năm sau, đội bóng giành 24 điểm tuyệt đối sau 8 trận thắng liên tiếp tại bảng B, vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Australia đang thể hiện toan tính để giành vé trực tiếp đến Qatar.

Cụ thể, HLV Graham Arnold nói: “Chúng tôi từng có những trận đấu xa nhà ở vòng loại thứ 2, các bạn biết đấy kết quả của chúng tôi giành được đều rất tốt với 8 trận thắng. Toàn đội đã thể hiện tinh thần và sự kiên định trong lối chơi. COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến sức mạnh của ĐT Australia.

Trong thời gian tới chúng tôi phải chuẩn bị hai đội hình, có lẽ những cầu thủ trẻ hơn xuất hiện tại Tokyo 2020 tháng này. Trong khi đó, những gì chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup sẽ cần một lượng sâu trong đội hình. Chúng ta phải quyết tâm và tập trung cao nhất để hy vọng có những kết quả tốt nhất”.

HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẽ nhập cuộc vòng loại cuối World Cup 2022 với trái tim nóng và cái đầu lạnh.

Về phía ĐT Việt Nam, sau khi xác định 5 đối thủ ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, HLV Park Hang Seo tỏ ra khiêm tốn nhưng sẵn sàng nhập cuộc với trái tim nóng và cái đầu lạnh. “Ở bảng B, mọi đối thủ đều mạnh hơn Việt Nam. Nhưng, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu bằng trái tim nóng, tinh thần sẵn sàng đón nhận thử thách và nỗ lực hết sức mình.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được góp mặt ở vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu. Điểm mấu chốt của Việt Nam là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn khi gặp những đối thủ có đẳng cấp cao. CĐV Việt Nam cũng sẽ truyền thêm sức mạnh cho đội tuyển”, HLV Park Hang Seo khẳng định sau khi có kết quả bốc thăm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm