HLV Park Hang Seo: Kiến trúc sư hiếm hoi thành công với danh phận "hai trong một"

Y Tông
thứ tư 1-1-2020 14:27:00 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập với quốc tế, hiếm có HLV nào thành công khi dẫn dắt song song cả hai đội tuyển như HLV Park Hang Seo.

Cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo chính thức gắn bó với bóng đá Việt Nam bằng bản hợp đồng hai năm. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ bởi trước đó, chiến lược gia 61 tuổi từng không mấy thành công khi làm việc tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, bằng những thành tích lịch sử và vang đội, thầy Park đã chứng minh rằng mọi lời tiên đoán trước đó về ông là hoàn toàn sai. Với bóng đá Việt Nam, hiếm có HLV nào thành công khi dẫn dắt song song cả hai đội tuyển như HLV Park Hang Seo.

Trong hơn 5 tháng vừa qua, tức là khoảng thời gian bắt đấu chuẩn bị từ cuối tháng 7 cho đến khi SEA Games 30 kết thúc, HLV Park Hang Seo được xem là đã trải qua quãng thời gian làm việc khá căng thẳng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng lúc phải dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 và U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo: Kiến trúc sư hiếm hoi thành công với danh phận hai trong một
HLV Park Hang Seo vừa trải qua thời gian làm việc căng thẳng khi dẫn dắt song song cả hai đội tuyển. Ảnh: Việt Long

Dù phải xoay tua liên tục cho cả ĐTQG và U22 Việt Nam trong một thời gian dài nhưng HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Bằng chứng là tại cả hai giải đấu vừa qua, ĐT Việt Nam thi đấu xuất sắc để tạm giành ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với chuỗi 5 trận bất bại, vươt cả Thái Lan và UAE. Trong khi đó, U22 Việt Nam cũng có chuỗi bất bại ấn tượng để giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30.

Cái hay của HLV Park Hang Seo còn nằm ở chỗ ông biết cách tận dụng tối đa nguồn nhân lực của mình. Bên cạnh thầy Park là dàn trợ lý dày dạn kinh nghiệm bao gồm cả những trợ lý người Hàn Quốc và Việt Nam.

Trong những lúc bận bịu với ĐT Việt Nam vì lịch trình thi đấu dày đặc, người sẽ phụ giúp thầy Park chỉ đạo ở U22 Việt Nam là trợ lý HLV Kim Han Yoon và trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn. Dù vậy, chiến lược gia 61 tuổi vẫn dành thời gian để quan sát, theo dõi, kịp thời có những chỉ đạo mới trước khi chính ông đưa ra những quyết định cuối cùng.

HLV Park Hang Seo: Kiến trúc sư hiếm hoi thành công với danh phận hai trong một
Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang làm tốt công việc của mình. Ảnh: Việt Long

Trước đây, bóng đá Việt Nam chưa từng có HLV nào có thể làm tốt công việc khi phải dẫn dắt song song giữa hai ĐTQG. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo đã làm được điều đó và ông vẫn đang khẳng định tài chiến lược của mình bằng những thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Trước mắt HLV Park Hang Seo sẽ là VCK U23 châu Á 2020. Ông cùng các học trò của mình đang có những ngày luyện tập tích cực, chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể mang về một kết quả tốt nhất ở giải đấu từng làm nên tên tuổi của ông và U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm