FIFA xác nhận Việt Nam chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018

chủ nhật 3-6-2018 0:03:42 +07:00 0 bình luận
Bản quyền truyền hình World Cup 2018 là chủ đề tranh luận nóng bỏng những ngày qua đối với những người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam.

Bản quyền truyền hình World Cup 2018 là chủ đề tranh luận nóng bỏng những ngày qua đối với những người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam.

Nhiều thông tin trái ngược nhau về việc Việt Nam đã có bản quyền truyền hình World Cup 2018 hay chưa được tung lên suốt những ngày qua. Thông tin ảo khiến nhiều người rơi vào hỗn loạn thông tin và không thể nắm rõ thực hư.

Ngày 2/6, trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới – FIFA.com đã đăng bản mềm danh sách những quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018. Trong tổng số 219 lãnh thổ, Việt Nam là nơi duy nhất chưa có bản quyền truyền hình ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

FIFA xác nhận Việt Nam chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018 - Ảnh 1.

Việt Nam là quốc gia và vùng lãnh thổ duy nhất trong số 219 thành viên của FIFA chưa sở hữu BQTH World Cup 2018.

World Cup 2018 chỉ còn 12 ngày nữa là khởi tranh tại Nga. Thông tin trên được cho là có độ tin cậy cao nhất cho đến thời điểm này. Người hâm mộ Việt Nam vì thế vẫn phải tiếp tục trông chờ vào quá trình đàm phán giữa VTV và đối tác sở hữu bản quyền truyền hình World Cup năm nay.

Năm nay, các đơn vị truyền hình khác ở Việt Nam tiếp tục nói không với bản quyền truyền hình World Cup 2018 vì chi phí quá lớn mà lợi nhuận không thể bù đắp. VTV là đơn vị truyền hình duy nhất đứng ra đàm phán.

Trong khi đó, FIFA có quy định yêu cầu tất cả các quốc gia phải phát sóng World Cup trên đài quảng bá để phục vụ công chúng. Nếu VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup sẽ chia sẻ theo một trong hai hình thức. Một là các đài khác tiếp sóng sạch, hai là tiếp sóng trọn gói cả trận kèm logo VTV và quảng cáo trước, trong và sau trận.

Năm 2006, FPT là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup sau đó VTV, VTC, HTV lần lượt đàm phán mua lại. Đến World Cup 2010, VTV mua bản quyền với chi phí 3,5 triệu USD. Và ở World Cup 2014, MP&Silva chào giá 14 triệu USD. Các đơn vị khác ở Việt Nam lần lượt rút lui chỉ còn VTV. Sau 8 tháng thương thảo, VTV bỏ ra số tiền được cho là khoảng 7 triệu USD để mua bản quyền.

Tất cả các quốc gia Đông Nam Á khác cũng đều đã sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018, thậm chí bỏ ra số tiền rất lớn. True và 2 đài khác bỏ ra số tiền 41 triệu USD để mang World Cup 2018 về Thái Lan. Ba công ty Mediacorp, Singtel và StarHub đưa World Cup 2018 về Singapore với giá khoảng 18,8 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm