“Đội bóng” VFF cũng phải thay người

Triệu Vân
thứ năm 15-8-2024 8:55:46 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải có nhân sự tốt, hoạt động hiệu quả thì bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển bền vững.

Nói vui một chút thì VFF cũng cần được tổ chức chuyên nghiệp, có bộ khung mạnh, có mục tiêu chiến lược, có “miếng đánh”…bài bản như một đội bóng. Ví von như vậy thì dễ thấy BCH VFF đã được “thay máu” nhân sự khá triệt để ở Đại hội năm 2022. 

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi.

Bộ máy BCH VFF hiện nay có cả những nhân vật dày dạn kinh nghiệm “thi đấu” như Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Trần Anh Tú hay những uỷ viên của lứa cũ như Uỷ viên Thường trực Nguyễn Quốc Hội ông Lê Văn Thành (tài chính-tài trợ), và cũng có khá nhiều những gương mặt “mới toanh” như Phó chủ tịch Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Xuân Vũ, ông Văn Trần Hoàn, Trần Văn Quỳnh. 

Chiến thuật quen thuộc của các CLB trong bóng đá là thường “cài cắm” thêm cầu thủ trẻ vào bộ khung cũ dày dạn kinh nghiệm, từng bước để họ trưởng thành. Như vậy vừa duy trì được sự ổn định, đồng thời bổ sung thêm nguồn lực lượng mạnh. 

CLB Hà Nội là điển hình cách làm này và nhờ vậy, lứa Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu…trở nên những ngôi sao tầm cỡ. Cũng có trường hợp như HAGL, bầu Đức thay nguyên một đội bóng mới, đứa lứa 1 Học viện của Công Phượng, Văn Toàn lên V-League sớm nên ít nhiều cũng lận đận dăm năm. 

Lại nói về “đội bóng” VFF, nhiều người lấy làm tiếc khi đang có bộ khung tương đối tốt. Nhân sự chủ chốt đều là những người giàu kinh nghiệm, có kiến thức về bóng đá. Tuy nhiên “lối đá” có vẻ như lại chưa được mượt mà. Vị trí TTK của VFF đặc biệt quan trọng, có vai trò như một “CEO” trong các doanh nghiệp, giữ nhiệm vụ cả đối nội cũng như đối ngoại. 

Không những vậy, vị trí TTK cũng cần giàu nhiệt huyết chiến đấu, đòi hỏi người nắm giữ phải hợp với thời cuộc, sự đổi thay của bóng đá. Không phải ngẫu nhiên, giới bóng đá nhiều người quan ngại TTK Dương Nghiệp Khôi dù nhiều đóng góp, giàu kinh nghiệm nhưng không còn hợp thời cuộc.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm