Đồng Tháp vô địch giải U.17 QG 2016

thứ sáu 19-8-2016 17:29:10 +07:00 0 bình luận
Đồng Tháp lần đầu tiên giành chức vô địch giải U.17 QG, sau khi hạ gục PVF trong trận chung kết với tỷ số chung cuộc 2-1..

Đồng Tháp lần đầu tiên giành chức vô địch giải U.17 QG, sau khi hạ gục PVF trong trận chung kết với tỷ số chung cuộc 2-1.

Chiều nay 19/08, trên SVĐ tỉnh Tây Ninh diễn ra trận chung kết U.17 QG 2016 - Cúp Thái Sơn Nam giữa Đồng Tháp gặp PVF.

Dù là trận chung kết, nhưng Đồng Tháp lẫn PVF đều nhập cuộc khá nhanh với ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Thế nên, 90 phút của trận chung kết diễn ra khá sôi nổi bằng lối chơi đẹp mắt mà hai đội đã tạo ra.

U.17 Đồng Tháp nâng cao chức vô địch giải U.17 QG 2016.
U.17 Đồng Tháp nâng cao chức vô địch giải U.17 QG 2016.

Gần 5000 khán giả có mặt trên SVĐ tỉnh Tây Ninh, sẽ rất hài lòng bởi hai đội Đồng Tháp và PVF đã cống hiến một trận chung kết với chất lượng chuyên môn khá cao.

Trong lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết, PVF cho thấy bản lĩnh cũng như lối chơi sắc xảo của trung tâm đào tạo trẻ hiện đang tạo tiếng vang khắp cả nước. 

Đội trưởng Văn Xuân, 2 lần liên tiếp khiến cho gần 300 cầu thủ đàn em của PVF từ TP.HCM lặn lội xuống Tây Ninh cỗ vũ cho đàn anh bị ăn mừng hụt.

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ U.17 Đồng Tháp.
Niềm vui thắng trận của các cầu thủ U.17 Đồng Tháp.

Từ pha đá phạt trực tiếp trước vạch 16m50, thủ quân của PVF đưa bóng đi trúng xà ngang phút 17, trước khi bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho đội nhà vì trượt chân trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự 7m.

Trong lần thứ 2 góp mặt ở trận chung kết của giải, Đồng Tháp không hề tỏ ra lép vế trước đối thủ. Đội bóng trẻ xứ Bưng Biền bình tĩnh kiểm soát thế trận và triển khai bóng ra hai biên để cho các tiền vệ dùng tốc độ băng cắt, lật bóng vào trong cho các tiền đạo tận dụng ghi bàn.

Gần 100 CĐV Đồng Tháp vượt cả trăm km, không khỏi nuối tiếc khi tiền đạo Việt Cường đệm bóng trúng cột dọc khi trước mặt anh chỉ còn là khung thành trống. 

Nhưng họ không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ phải Trần Công Minh vẽ một đường cong tuyệt mỹ vào góc chữ A, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp. Đây là pha lập công thứ 6 ở mùa giải năm nay của tiền vệ mang áo số 8 cho Đồng Tháp.

Tiếp đà hưng phấn, Văn Tiến giúp Đồng Tháp vươn lên dẫn trước 2-0 ở phút 52. Sau khi quan sát thấy thủ môn PVF lên cao, tiền vệ mang áo số 11 tung ra cú lốc bóng qua đầu thủ thành Huy Hoàng.

Tiền vệ phải Trần Công Minh, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.17 QG 2016 - Cúp Thái Sơn Nam.
Tiền vệ phải Trần Công Minh, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.17 QG 2016 - Cúp Thái Sơn Nam.

Khi bị dồn vào thế chân tường, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường buộc phải vùng lên với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Những nỗ lực của PVF cuối cùng cũng được đền đáp, phút 80 Tấn Tài có được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 xuống cho đội nhà khi trận đấu đã trôi dần về những phút cuối cùng.

Có được bàn gỡ, PVF vùng lên mạnh mẽ với hy vọng tìm được bàn san bằng tỷ số 2-2. Nhưng cuối cùng các học trò của ông Nguyễn Mạnh Cường bất lực trong việc khoang thủng khung thành thủ môn Nhật Trường lần thứ 2.

Không thể tìm được bàn gỡ ở phút còn lại, PVF chấp nhập thất bại và đứng nhìn đối thủ bước lên đỉnh vinh quang.

Video diễn biến trận chung kết U.17 quốc gia:

Các danh hiệu:

Vô địch: Đồng Tháp.

Hạng Nhì: PVF.

Hạng Ba: Viettel, HN.T&T.

Giải phong cách: Đồng Tháp.

Vua phá lưới: Lê Tiến Anh (Viettet), Phạm Ngô Tấn Tài (PVF) 7 bàn.

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Nhật Trường (Đồng Tháp).

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Công Minh (Đồng Tháp).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm